Thể thao

HLV Mai Đức Chung tiết lộ về mức lương ở ĐT Việt Nam

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, HLV Mai Đức Chung đã lần đầu tiết lộ về mức lương được hưởng tại ĐT Việt Nam khi trở thành người thay thế HLV Hữu Thắng.

Sau thất bại tại SEA Games 29 của ĐT U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã nhận hết trách nhiệm và từ chức khỏi các đội tuyển Việt Nam. Sự ra đi của Hữu Thắng buộc lãnh đạo VFF phải sớm lên phương án tìm người thay thế.

Trong thời gian đàm phán với những ứng viên tiềm năng để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong tương lai. VFF đã thống nhất để HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu với Campuchia tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Ở lượt trận đấu hôm 5/9 vừa qua, dù gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ nhưng HLV Mai Đức Chung đã cùng các học trò giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ hưởng lương như ở đội tuyển nữ khi tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Hiện HLV Mai Đức Chung đang đi khắp các sân cỏ cả nước để theo dõi các học trò nhằm chuẩn bị cho trận tái đấu với Campuchia diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới.

Việc HLV Mai Đức Chung được bổ nhiệm tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam khiến nhiều người tò mò về mức lương vị chiến lược gia người Hà Nội được lãnh đạo VFF trả. Theo những thông tin được tiết lộ những HLV gần nhất của đội tuyển Việt Nam được hưởng lương khá cao. Theo đó, HLV Miura hưởng mức lương khoảng 15.000 USD/tháng. Còn HLV Hữu Thắng cũng được trả lương khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Trả lời câu hỏi về mức lương của mình tại ĐT Việt Nam, HLV Mai Đức Chung khẳng định không có sự thay đổi so với mức lương được hưởng trong bản hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam: "Mức lương của tôi khi ký hợp đồng với VFF làm HLV tuyển nữ Việt Nam thì tôi không thể tiết lộ. Nhưng tiền lương của tôi ở mức độ vừa phải thôi. Khi tôi đồng ý làm tạm quyền ở ĐTQG nam, mức lương vẫn được giữ nguyên. Tôi cố gắng làm theo trách nhiệm, vì ngoài lương tôi còn có tiền thưởng của VFF nên bản thân không đòi hỏi nhiều”.

Với phát biểu này, có thể thấy mức lương của HLV Mai Đức Chung được hưởng trong thời gian tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam có thể thấp hơn nhiều so với người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng bởi có một sự thật rõ ràng dù VFF và ngành thể thao đã nỗ lực đầu tư cho bóng đá nữ những năm gần đây nhưng chế độ đãi ngộ của cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam khó có thể so sánh với những người đồng nghiệp ở đội tuyển nam.

Hiện hợp đồng của HLV Mai Đức Chung để làm HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam có thời hạn đến hết tháng 12/2017. Tuy vậy, ông Chung cho biết ước mơ lớn nhất của ông vẫn là đưa tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup bóng đá nữ. Theo đó, HLV Mai Đức Chung muốn đẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 ở Jordan diễn ra trong tháng 4/2018 để giành vé dự World Cup.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: thethaovietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP