Vòng quay Thể thao

HLV Hữu Thắng: Tôi chưa nghĩ đến bài học sau trận thua Iraq

HLV trưởng ĐT Việt Nam nói rằng, sau mỗi trận thua, tinh thần và sự đoàn kết của toàn đội vẫn được duy trì mới là điều quan trọng mà ông đánh giá cao ở các học trò.

16h30 chiều 31/3, HLV Hữu Thắng cùng 11 thành viên ban huấn luyện, cầu thủ đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), trên chuyến bay QR824. Nhóm còn lại gồm 24 tuyển thủ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

HLV Hữu Thắng cho biết tinh thần của toàn đội rất tốt dù kết quả trận đấu với Iraq không được như mong muốn.

“Dù thua trận nhưng các học trò của tôi không gục ngã, tinh thần chiến đấu đến những phút cuối cùng. Đó là những dấu hiệu tốt của tuyển Việt Nam”, HLV Hữu Thắng dành lời khen cho các học trò.

Theo HLV sinh năm 1971, đội tuyển Việt Nam chạm trán Iraq là đội bóng mạnh hàng đầu khu vực. Bởi vậy, kết quả thua 0-1 không nằm ngoài dự đoán. Điều quan trọng là toàn đội đã đoàn kết để cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

“Tôi chưa nghĩ đến kinh nghiệm và bài học sau trận thua Iraq. Bởi trước mắt, tôi vui mừng hướng đến những điều còn ở phía trước. Ví dụ như trong đội, quan hệ giữa các cầu thủ rất đoàn kết. Đó là yếu tố chính làm cho mọi thành viên gắn kết, từ đó chuyên môn sẽ tốt lên rất nhiều”, HLV Hữu Thắng nói.

HLV Huu Thang: Toi chua nghi den bai hoc sau tran thua Iraq hinh anh 1
HLV Hữu Thắng trở về Nội Bài chiều 31/3, với logo VFF trên ngực trái.

Chia sẻ về cảm nghĩ sau đợt tập trung đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng nói ông nghĩ rằng mọi thứ chỉ mới bắt đầu.

“Tôi muốn nói rằng không thể vì một hoặc một vài trận đấu mà ai đó đánh giá được đội tuyển thành công hay thất bại. Tôi luôn nhắc học trò rằng phải bỏ những niềm vui chiến thắng lại sau lưng, bởi chặng đường phía trước còn rất dài. Tôi nghĩ các học trò của tôi hiểu điều đó, nên họ mới có một trận đấu hết mình trước Iraq như hôm 29/3 vừa qua”.

Sau khi trở về Việt Nam, HLV Hữu Thắng sẽ bắt tay vào làm việc ngay. Ông dự định đi khắp sân cỏ cả nước để dự khán các trận đấu V.League, Cup Quốc gia, nhằm tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.

“Trận nào có nhiều cầu thủ trẻ như Hà Nội T&T hay HAGL thì tôi sẽ đi nhiều. Bên cạnh đó, Hải Phòng và FLC Thanh Hóa cũng rất đáng chú ý”, HLV Hữu Thắng chia sẻ trước khi xin phép lên xe về khách sạn nghỉ ngơi.

HLV Huu Thang: Toi chua nghi den bai hoc sau tran thua Iraq hinh anh 2
Thủ môn Phí Minh Long và các tuyển thủ được Phó chủ tịch VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ chào đón tại sân bay Nội Bài.

Với thất bại trước Iraq tối 29/3, tuyển Việt Nam chấm dứt giấc mơ World Cup nhưng đủ điều kiện thi đấu ở vòng loại thứ 3 của Asian Cup 2019. Theo kế hoạch đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, 24 đội tham dự vòng này sẽ bắt đầu tranh từ ngày 28/3/2017 đến 27/3/2018. Vì thế, Hữu Thắng cùng các học trò sẽ có một quãng thời gian tương đối dài để chuẩn bị lực lượng

Theo kế hoạch mà VFF công bố, đội tuyển Việt Nam có 3 đợt tập trung lớn trong năm 2016. Đợt 1 vừa kết thúc từ 14/3 đến 30/3 với trọng tâm là hai trận Đài Loan (sân nhà) và Iraq (sân khách) tại vòng loại World Cup 2018.

Đợt 2 diễn ra cuối tháng 5 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để thi đấu giao hữu với Syria (dự kiến), trước khi sang Myanmar dự một giải tứ hùng gồm nước chủ nhà Myanmar, Sinapore và Hong Kong (dự kiến). Đợt 3, đợt tập trung cuối cùng và quan trọng nhất trong năm kéo dài từ 10/10 đến 20/12 để đội bóng của HLV Hữu Thắng chuẩn bị, tập huấn và thi đấu AFF Cup 2016.

Mục tiêu mà Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF giao cho HLV Hữu Thắng là lọt vào trận chung kết AFF Cup 2016.

Tuyển thủ Việt Nam mệt nhoài sau khi về nước

Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) chiều 31/3, một số cầu thủ tuyển Việt Nam đã vội vã bay nối chuyến ra Bắc rồi đi xe ô tô để về hội quân ở CLB.

Sau trận thua Iraq 0-1 tối 29/3, tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi một ngày trước khi khởi hành về nước từ Tehran (Iran). Hành trình của đội chia làm 2 chặng. Chặng một, toàn đội bay từ Tehran đến Doha (Qatar). Tại đây, đội sẽ chia làm 3 tốp. Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ bay thẳng đến Nhật Bản, Hàn Quốc để hội quân cùng CLB chủ quản. Tốp đông nhất bay về TP HCM và tốp còn lại về Hà Nội.

Tốp bay về TP HCM đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 31/3 với tổng cộng 22 thành viên ban huấn luyện và cầu thủ. Đáng chú ý, đội trưởng Lê Công Vinh không đi cùng đoàn. Theo các thành viên khác tiết lộ, chân sút của B.Bình Dương đã nhanh bay sang Bangkok vì có công việc cá nhân.

Trong số những người bay về TP HCM, có nhiều cầu thủ của những CLB phía Bắc như Tuấn Linh, Tiến Duy (Than Quảng Ninh); Đình Đồng, Hoàng Đình Tùng, Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa); Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng, Trần Phi Sơn… (SLNA). Vì thế sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, họ vội vã di chuyển sang nhà ga quốc nội để bay nối chuyến về CLB.

HLV Huu Thang: Toi chua nghi den bai hoc sau tran thua Iraq hinh anh 3
Hoàng Thịnh và các cầu thủ SLNA đi cùng nhóm 24 tuyển thủ về sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nguyễn Đăng

Chân sút Hoàng Đình Tùng cho biết: “Tôi sẽ bay ra Hà Nội mất tầm 2 giờ đồng hồ, sau đó đi xe ôtô về Thanh Hóa chừng 3-4 giờ nữa”. Khi được hỏi việc di chuyển liên tục như vậy có ảnh hưởng đến thể lực, anh chia sẻ: “Tôi cũng không biết nữa, hy vọng có thể ra sân thi đấu”. Chiều 2/4, đội FLC Thanh Hóa của anh sẽ tiếp đón TP HCM tại vòng loại Cup quốc gia.

Đáng chú ý, đội tuyển về nước nhưng tuyệt nhiên không có một quan chức nào của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra đón. Việc làm thủ tục nối chuyến bay cho các cầu thủ được trợ lý Dương Minh Ninh thực hiện.

Nguyễn Đăng – Tùng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP