Thể thao

Harry Kane ra điều kiện để ở lại Tottenham

Trung phong tuyển Anh vẫn chưa bắt đầu thương thảo hợp đồng mới với Tottenham.

"Tôi vẫn giữ quan điểm rằng Tottenham cần lớn mạnh hơn nữa và đoạt nhiều danh hiệu", Kane nói. "Đó phải là mục tiêu của cả tập thể. Miễn là đội bóng tiếp tục làm vậy, tôi sẽ hạnh phúc ở lại".

Kane rục rịch tư tưởng ra đi. Ảnh: Reuters.

Đội bóng vùng Bắc London đề nghị mức lương 260.000 đôla để giữ chân Kane, nhưng tiền đạo 24 tuổi cho biết: “Không, tôi chưa được thông báo gì cả”. Trước đó, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận không thể giữ chân tiền đạo chủ lực, nếu anh mơ ước ra đi theo hợp đồng bom tấn như kiểu Coutinho đến Barca vừa qua.

Kane cũng có quan điểm tương tự: “Theo tôi, nếu một cầu thủ muốn ra đi, chẳng có lý gì CLB lại ngăn cản. Cầu thủ sẽ không còn thuộc về đội bóng, không được ra sân và không giữ trọn trái tim trong màu áo đội. Theo quan điểm của Coutinho, anh ấy đã hành xử chuyên nghiệp sáu tháng vừa qua. Phong độ tốt của anh ấy giúp Liverpool nhận số tiền đáng kể từ Barca, và họ chấp nhận. Tôi không nói là Liverpool không thể làm gì trong trường hợp này, nhưng họ không nên can ngăn”.

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh thúc giục Tottenham đoạt danh hiệu ngay ở mùa này, khả dĩ hơn cả là Cup FA. Họ đang có cơ hội chấm dứt một thập kỷ khát danh hiệu, nhất là khi không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Tottenham vừa hạ Wimbledon 3-0 ở Wembley, nơi Kane lập cú đúp để đưa đội nhà vào vòng bốn. “Tôi nghĩ Tottenham đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Dĩ nhiên chúng tôi muốn kết thúc ở top bốn, nhưng nếu có cơ hội vô địch giải đấu cup, chúng tôi sẽ xem xét đầu tư sức lực. Cup FA là giải đấu phù hợp để chúng tôi phấn đấu”, anh nói.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP