Tin thế giới

Hàn Quốc xác nhận kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un

Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc có thể ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để ngăn chặn nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân. 

han-quoc-xac-nhan-ke-hoach-am-sat-ong-kim-jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Koo hôm 21/9 lên tiếng xác nhận quân đội nước này có kế hoạch sử dụng một lực lượng đặc biệt để ám sát nhà lãnh lạo Triều Tiên Kim Jong Un trong trường hợp Seoul bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân, theo UPI.

“Nếu có dấu hiệu rõ ràng cho thấy đối phương có ý định tấn công bằng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân, các lực lượng đặc nhiệm sẽ được triển khai để đánh phủ đầu các khu vực quan trọng, kể cả nơi ở của lãnh đạo Triều Tiên”, ông Han nói.

Trang News 1 dẫn lời ông Han nói rằng Bộ Quốc phòng nước này đã lên kế hoạch thành lập một đơn vị ám sát các lãnh đạo Triều Tiên, ám chỉ tới kế hoạch “Trừng phạt và Phản công Quy mô” (KMPR).

KMPR là một phần trong bộ ba trụ cột của quân đội Hàn Quốc, gồm hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa, hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không (KAMD) và Chuỗi Ám sát, một hệ thống tấn công phủ đầu.

Ông Han cũng nói thêm rằng Hàn Quốc cần duy trì một đội quân thường trực hơn 500.000 người để đề phòng một cuộc xâm lược vũ trang của Triều Tiên, buộc Seoul phải tiếp tục duy trì chính sách nghĩa vụ quân sự.

Các nghị sĩ Hàn Quốc thuộc cả đảng cầm quyền và đối lập đều lên án các vụ thử vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, và một số chính trị gia đã bắt đầu vận động trái triển khai các vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Hàn Quốc để răn đe Triều Tiên.

Duy Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP