Chuyện khó tin

Hai “vật thể lạ” rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang sau tiếng nổ lớn

Người dân xã Tân Đồng và Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, vào khoảng 7 giờ ngày 2/1/2016, có một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm trên trời đánh xuống, sau đó, một số người nói phát hiện như có một vật gì đó rơi xuống. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại Tuyên Quang.

Theo tin từ TTXVN, sau khi nghe tiếng nổ lớn, người dân đã cùng nhau tỏa đi tìm và đã tìm thấy một “vật thể lạ” tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1 xã Tân Đồng.

hatinh24h1

Hình ảnh vật thể lạ hình cầu (Ảnh do người dân cung cấp).

Tại hiện trường, “vật thể lạ” này trông như một viên đá tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm.

Do hiếu kỳ, một số người dân đã bẩy vật thể này lên khỏi mặt đất, để lại một hố tròn sâu chừng 20cm, nơi rộng nhất chừng 30 cm, ôm gọn lấy vật thể này. Sau đó, người dân đã báo với chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình.

Ông Tạ Duy Chinh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng dân quân và công an xã đã phong tỏa hiện trường vào báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý.

Hiện nay, lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã có mặt và đưa “vật thể lạ” này về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên để điều tra, nghiên cứu để làm rõ. Thông tin ban đầu từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái, vật thể đó bằng kim loại có đường kính 27 cm.

Cũng vào sáng nay 2/1/2016, khoảng 6h30, người dân thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) hoảng hồn nghe thấy khoảng 3 tiếng nổ lớn giống như bom mìn, ngay sau đó là 1 “vật thể lạ” rơi xuống tại bờ của 1 con suối trong thôn Nà Giàng.

Hình ảnh vật thể lạ gây xôn xao tại Tuyên Quang (ảnh người dân cung cấp)
Hình ảnh “vật thể lạ” gây xôn xao tại Tuyên Quang (ảnh người dân cung cấp)

Bà Nguyễn Thị Tuyến (SN 1971) nhà cách nơi xảy ra vụ việc 17km cho biết: “Mặc dù nhà tôi ở khá xa, nhưng vào lúc 6h30 sáng nay tôi đã nghe thấy mấy tiếng nổ rất to. Ngay sau đó, nhân dân trong vùng đến xem thì thấy 1 vật thể lạ hình cầu, có đường kính khoảng 80-100cm nằm cạnh bờ suối. Công an và chính quyền địa phương đã phong tỏa hiện trường không cho người dân đến lại gần”.

Sự việc xảy ra, rất đông người dân sau đó đã tập trung theo dõi sự việc. Lực lượng công an, quân đội của địa phương phải lập hàng rào phong toả hiện trường để tiếp tục xác minh.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Tịch – Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ – cho biết: “Vật thể đó kiểu như là bình khí, lực lượng chức năng đã mang đi khỏi hiện trường từ lúc 17h chiều tối nay”.

Tối nay 2/1, trao đổi cùng PV Dân trí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết Bộ Quốc phòng đã nắm được thông tin về hiện tượng lạ xảy ra tại Yên Bái, Tuyên Quang sáng nay. Hiện Bộ đang cho tiến hành điều tra làm rõ.

Nguyễn Dương – Đức Tưởng – Tuấn Hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP