Các Sở - Ban - Ngành

Hải quan Hà Tĩnh – Một năm đáng nhớ!

Năm 2014, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ và đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực công tác, trong đó nổi bật nhất là công tác thu ngân sách. Đến ngày 24/12/2014, Hải Quan Hà Tĩnh đã thu và nộp vào ngân sách Nhà nước 6.367 tỷ đồng, gần bằng 500% so với cùng kỳ năm 2013; 606% dự toán Bộ Tài chính giao và gần 200% chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao.

Sáng 27/12, Cục Hải quan Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hải quan năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan đã đến dự.

Hội nghị tổng kết công tác hải quan năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2015 của Cục Hải quan Hà Tĩnh.

Trong năm qua, Cục Hải quan Hà Tĩnh cũng đã đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu đối với các mặt hàng trọng điểm. Theo đó đơn vị đã bắt giữ và xử lý 19 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá với trị giá 169 triệu đồng; xử lý vi phạm hành chính 517 vụ, trị giá 1,9  tỷ đồng; phối hợp với các đơn vị khác bắt giữ 12 vụ vận chuyển và buôn bán trái phép chất ma tuý.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao những kết quả mà Hải quan Hà Tĩnh đã đạt được trong năm qua, nhất là kết quả về thu ngân sách, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao bằng khen cho các cá nhân.

Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu  Hải quan Hà Tĩnh bám sát các chủ trương của tỉnh và chương trình, kế hoạch hoạt động của ngành cấp trên để triển khai có hiệu quả cao hơn các nhiệm vụ được giao; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính; thông qua các nghiệp vụ của hải quan và công tác thu thuế, định hướng việc sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất; tăng cường quản lý nhà nước đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh có mặt hàng xuất, nhập khẩu.

Tại Hội nghị, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã trao Huân chương Lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Hải quan Hà Tĩnh, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hải quan thời gian qua.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP