Trong nước

Hải quan Hà Tĩnh: Tổ chức tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính

Ngày 27-12, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức đợt tiêu hủy hàng hóa tịch thu do vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan lần 2 năm 2016. 

Hội đồng tiêu hủy kiểm tra hàng hóa trước khi thwucj hiện tiêu hủy. Ảnh: Quỳnh Trang (Phòng Xử lý vi phạm- Cục Hải quan Hà Tĩnh)
Được biết, đây là các lô hàng hóa không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng và pháo nổ… gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, hàng cấm đã bị các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, xử lý tịch thu từ tháng 7 đến tháng 12-2016.

Dưới sự chứng kiến của các thành viên, Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành tiêu hủy 3.480 chai nước trà thảo dược, nhãn hiệu Herbal Drink đã hết hạn sử dụng bằng phương pháp mở nắp, tháo ruột, đổ nước, cắt vỏ và cho ra phế thải và hơn 9 kg pháo nổ bằng hình thức nhúng nước, tháo rời cắt nhỏ.

Toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường và thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Đảo Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP