Du lịch

Hải Phòng có hai món ẩm thực tiêu biểu cả nước

Trong số 121 món ẩm thực tiêu biểu của cả nước vừa được Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam vinh danh, Hải Phòng có hai món chả chìa Hạ Lũng và bánh đa cua.

Thực hiện Đề án xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022 - 2024, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã đề nghị các địa phương gửi các món ẩm thực đề cử món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam.

Kết quả, đã có 60 tỉnh, thành phố trong cả nước đề cử tổng cộng 421 món ăn. Qua quá trình lựa chọn khắt khe với sự tham gia của các nhà các kinh tế, nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực, quản lý văn hóa du lịch…, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã lựa chọn vinh danh 121 món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng, có hai món ẩm thực của Hải Phòng đã được đề cử và vinh danh. Đó là món chả chìa Hạ Lũng và bánh đa cua.

Chả chìa Hạ Lũng gắn với địa danh làng hoa Hạ Lũng ở phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng. Món ăn có hình dáng nhỏ xinh vừa lòng bàn tay, bên ngoài là lớp vỏ vàng ruộm giòn dai. Chả chìa Hạ Lũng được thực khách ưa chuộng bởi có vị thơm ngon, béo ngậy kết hợp giữa thịt lợn, mực một nắng và mía.

Bánh đa cua là món ăn lâu đời nổi tiếng của Hải Phòng. Món ăn vừa có màu sắc bắt mắt, hương vị lại thơm ngon bởi sự kết hợp hoàn hảo của bánh đa, nước cua đồng, các món kèm theo như tôm bóc nõn, thịt nạc chần, chả lá lốt.

Hai món ẩm thực kể trên là tâm điểm thu hút rất đông du khách xuống Hải Phòng trải nghiệm Foodtour thời gian gần đây.

Tác giả: Ngô Quang Thái

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP