Tin

Hai liều kháng sinh mà khoa Chấn thương sử dụng tiêm cho bệnh nhân

"Trong giấy chuyển viện, bệnh viện tuyến huyện có ghi bệnh nhân không dùng được thuốc kháng sinh nhưng không hiểu sao Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh lại bỏ qua điều này", người nhà bênh nhân Nguyễn Xuân Hồng cho biết.

Như Tamnhin.net đã đưa tin, khoảng 11h ngày 12/8, bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) điều trị tại Khoa chấn thương, sau khi được tiêm thuốc đã xẩy ra tai biến, nguy cơ tử vong. Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực để cấp cứu.Lúc này bệnh nhân đã lâm vào tình trạng ngừng tuần hoàn, chết lâm sàng.Khi các y bác sỹ đang cấp cứu thì người nhà nhận được thông tin là bệnh nhân đã tử vong nên khoảng chục người thân của bệnh nhân này đã lao vào tấn công tấn đội ngũ y, bác sĩ và đập phá nhiều cửa kính, phá một chiếc máy sốc tim có giá trị mấy trăm triệu .Vụ tấn công này đã khiến bác sỹ Mai Văn Lục (Trưởng khoa HSTC) đã bị đánh rách vùng trên mắt, bác sỹ Trung bị đánh rách giác mạc, đập vỡ kính cận, y tá Lê Anh Quang, y tá Thảo (khoa chấn thương) bị đánh sang chấn vùng đầu, bầm tím.Ngay lúc xẩy ra sự việc lãnh đạo bệnh viện này đã tức tốc báo cho công an đến hỗ trợ. Ngay sau đó, có khoảng 40 cán bộ chiến sỹ công an đã có mặt để khống chế sự việc.Đến khoảng 18h cùng ngày, thi thể của bệnh nhân đã được người nhà đưa về tổ chức mai táng.Nguyên nhân khiến ông Hồng tử vong được bệnh viện kết luận là do sốc phản vệ sau khi dùng kháng sinh tại khoa Chấn thương chuyển xuống.Trao đổi với báo chí người nhà nạn nhân phản ánh: Ông Nguyễn Xuân Hồng nhập viện vào thứ 6 ngày 8/8, tại khoa Chấn thương.


Khoa Hồi sức tích cực, nơi xẩy ra vụ đập phá tài sản bệnh viện, đánh trọng thương y bác sỹ trưa ngày 12/8. Tuy nhiên, bác sĩ bảo thứ 7 và chủ nhật bệnh viện không làm việc. Đến sáng ngày thứ 2 (11/8), các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra huyết áp và điều trị bình thường cho bệnh ông Hồng.Đến trưa ngày 12/8, sau khi y, bác sĩ khoa Chấn thương vừa rút kim tiêm ra khỏi người bệnh nhân thì bệnh nhân kêu đau, sau đó được chuyển lên khoa Hồi Sức tích cực lúc hơn 11h.Còn cháu rể của bệnh nhân, tên Duy cho biết: Sau khi tiêm thuốc một lúc bệnh nhân đã tím tái, bụng trướng to, máu chảy ở chỗ tiêm mũi, miệng rồi tử vong sau đó.”Trong giấy chuyển viện, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên có ghi bệnh nhân không dùng được kháng sinh. Và khi điều trị, bệnh nhân cũng đã nói với bác sĩ kháng sinh ông không dùng, thế nhưng bệnh viện vẫn cho dùng 2 loại kháng sinh nên bệnh nhân mới sốc thuốc?”, anh Duy bức xúc kể.Được biết 2 loại kháng sinh mà khoa Chấn thương sử dụng tiêm và chuyền cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng là Trikazim và Ciprofloxacin Kabi.Ngay trong chiều ngày 12/8, sau khi sự việc xảy ra, công an TP. Hà Tĩnh và cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong 2 liều kháng sinh nói trên.

Hà Vy

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP