Vòng quay Thể thao

HAGL ‘trả giá’ cho chiến thắng Long An: Văn Toàn… bỏ cơm

Những đồng đội của Văn Toàn chia sẻ tiền vệ này hầu như không ăn nổi sau chiến thắng 3-0 trước Long An vào cuối tuần qua.

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng của Công Phượng.Ảnh: KHẢ HÒA

“Trận đấu hao sức quá nên Văn Toàn bị đuối. Tối tắm rửa xong cả đội đi ăn mà hắn nuốt không nổi, chỉ uống nước suối. Chắc do mệt quá. Chạy nhiều quá mà!”, một đồng đội của Văn Toàn ở HAGL kể.

Đó là trận khổ chiến của HAGL. Cơn mưa lớn trước giờ bóng lăn, cộng thêm mặt cỏ dày khiến đội bóng phố núi gặp rất nhiều trở ngại trong cách triển khai lối chơi.
Càng khó hơn khi ở thế chân tường Long An đã siết tay nhau chơi một trận hay nhất từ đầu giải trong ngày người đàn anh Nguyễn Minh Phương trở lại trên cương vị mới là thuyền trưởng.

Phải đến phút 67, phải nhờ pha bóng quá hay của Hồng Duy, Công Phượng mới phá được thế bế tắc. Hai bàn thắng còn lại sau đó đều đến từ những tình huống phản công nhanh ở phút bù giờ cuối trận, khi Long An buộc phải “được ăn cả, ngã về không”.

Trước đội khỏe như Long An, HAGL đã chọn cách phải nhanh hơn và bền bỉ hơn. Ở cuộc đấu sức đó, Văn Toàn là người chạy nhiều nhất. Không ai có thể rời mắt khi đôi chân anh luôn thoăn thoắt lướt trên mặt cỏ. Chẳng bao giờ thấy đứng một chỗ.

Thậm chí như một tình huống theo bóng ở hiệp 2 sát đường biên phải, anh thậm chí còn lao trượt trên mặt cỏ 4-5m để cứu bóng dù cơ hội là rất nhỏ, rồi lại chạy tiếp, khiến người Long An đang lo cho đội nhà cũng phải vỗ tay rào rào vì “kết” số 9 của HAGL quá.

Nụ cười vô tư của Văn Toàn.Ảnh: KHẢ HÒA

Có một chút luyến tiếc cho Toàn ở trận đấu tại sân Tân An, nếu trọng tài biên chuẩn xác hơn thì anh đã có thể có bàn thắng cho riêng mình sau tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt thủ môn ở phút 88. Đó là pha bóng thể hiện rất rõ sự nguy hiểm của chàng trai quê Hải Dương, với kỹ năng phá bẫy việt vị ngày càng sắc bén.

HAGL đang bay cao nhờ sự… trở lại của Công Phượng và cái duyên chớp thời cơ của Văn Thanh, nhưng cũng phải kể đến đôi cánh lợi hại mang tên Hồng Duy – Văn Toàn.

Tiểu Bảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP