Thể thao

Haaland ghi bàn hạ Brentford, Man City tiến sát ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland giúp Man City giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Brentford trong trận đấu bù vòng 18 Ngoại Hạng Anh.

Ở trận đấu bù vòng 18 giải Ngoại Hạng Anh, Man City tiếp đón Brentford trên sân nhà. Đội đương kim vô địch bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng chỉ cần một bàn thắng để giành 3 điểm, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool chỉ còn một điểm.

Trong cuộc đối đầu Brentford, Man City sút 25 lần với 11 cú trúng đích. Những chỉ số này của Brentford lần lượt là 6 và 2. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên tới hơn 70% (theo dữ liệu của Whoscored).

Riêng trong hiệp đầu tiên, Man City thực hiện tới 17 pha dứt điểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng chú ý nhất là cơ hội của Oscar Bobb ở phút 38. Tuy nhiên, trung vệ Ben Mee cản phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Các chân sút khác như Erling Haaland, Phil Foden cũng bỏ lỡ.

Haaland ghi bàn cho Man City.


Sang hiệp hai, Man City tỏ ra bế tắc khi Brentford giữ sự tập trung cao. Hầu hết những pha tấn công ở biên của đội chủ nhà đều bị hóa giải. Trong khi đó, nỗ lực đột phá cá nhân của các ngôi sao Man City cũng không mang tới khác biệt khi hậu vệ Brentford hỗ trợ nhau tốt.

Trong thế trận đó, Man City phải chờ tới nửa sau của hiệp 2 mới ghi bàn. Phút 71, đội chủ nhà tổ chức tấn công nhanh. Erling Haaland nhận đường chuyền của Julian Alvarez. Trung vệ Kristoffer Ajer là người đứng thấp nhất hàng thủ Brentford bất ngờ trượt chân. Haaland không vấp phải sự truy cản nào từ các hậu vệ đối phương khi dẫn bóng đối mặt thủ môn Mark Flekken và ghi tên lên bảng tỷ số.

Phút 80, chân sút người Na Uy chọc thủng lưới Brentford nhưng không được công nhận do lỗi việt vị trước đó của Kyle Walker. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Man City giành được 56 điểm, lấy vị trí thứ hai của Arsenal và áp sát ngôi đầu của Liverpool. Thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ kém 1 điểm so với đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.

Kết quả: Man City 1-0 Brentford

Ghi bàn

Man City: Erling Haaland (71')

Đội hình Man City vs Brentford

Man City: Ederson, Walker, Akanji, Stones, Dias, Bobb, Alvarez, Rodri, Silva, Foden, Haaland

Brentford: Flekken, Ben Mee, Joergensen, Ajer, Reguilon, Noergaard, Roerslev, Onyeka, Janelt, Toney, Wissa

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Haaland , Brentford , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP