Trong nước

Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm việc kinh doanh SIM di động trả trước đã kích hoạt

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm trong việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước, khuyến mại không đúng quy định, mua bán và lưu thông SIM đã kích hoạt.

Nhằm giải quyết triệt để vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Công an, Quản lý thị trường, chính quyền quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với Sở TT&TT tỉnh, thành phố tiến hành  thanh tra các doanh nghiệp viễn thông, chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông tại địa phương; các điểm bán SIM tại địa phương.

hatinh24h
SIM di động trả trước đã kích hoạt được bày bán tràn lan tiếp tay cho đối tượng lừa đảo.

Nếu phát hiện vi phạm trong việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước, khuyến mại không đúng quy định, mua bán và lưu thông SIM đã kích hoạt thì các đơn vị tiến hành thanh tra xử lý.

Bộ TT&TT cũng chỉ đạo các Sở TT&TT phối hợp với Sở Công an, UBND các cấp hướng dẫn văn bản quy phạm pháp luật về đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước cho các cán bộ và nhân dân tại địa phương, công an quản lý trực tiếp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các Sở TT&TT có trách nhiệm phổ biến và yêu cầu các đại lý mua bán SIM thẻ, điểm đăng ký thông tin thuê bao để thực hiện nghiêm túc các quy định.

 Hồng Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP