Tin

Hà Tĩnh: Vụ 'kiểm dịch thời tai xanh' – Sẽ kỷ luật cán bộ

Liên quan đến bài viết “Lạ kỳ kiểm dịch động vật thời tai xanh” trên báo, Chi cục Thú y Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra, xác minh và đã nhận trách nhiệm về sai sót, đồng thời hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.


>>Lạ kỳ chuyện kiểm dịch động vật thời tai xanh


Sau khi báo nêu, ngày 04/5, Sở NN&PTNT đã có công văn số 1523 yêu cầu Chi cục Thú y kiểm tra, xác minh sự việc báo phản ánh trả lời về Sở trước ngày 10/5.


Tuy nhiên, đến ngày 15/5 Chi cục Thú y Hà Tĩnh mới có báo cáo sự việc lên Sở Nông nghiệp.


Theo báo cáo, ngày 17/4, ông Phan Quý Dương (cán bộ thú y) cấp giấy chứng nhận kiểm dịch cho xe ô tô BKS 30Y – 3416 vận chuyển 44 con lợn, nơi xuất phát là xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), nơi đến là TP. Hải Phòng.


Ông Dương đã thừa nhận không tiến hành kiểm dịch lợn tại địa bàn xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) là nơi xuất phát, mà chỉ kiểm dịch ở xã Thạch Đài (Thạch Hà) là không đúng với quy định.


“Chi cục nhận thấy ông Phan Quý Dương, Kiểm dịch viên thuộc Phòng kiểm dịch Chi cục Thú y chưa thực hiện đúng nguyên tắc kiểm dịch và quy trình kiểm dịch…


Chi cục trưởng đã yêu cầu ông Phan Quý Dương nghiêm túc làm bản kiểm điểm, nhận rõ các sai phạm, tự nhận hình thức kỉ luật. Chi cục sẽ họp xem xét, xử lý nghiêm minh theo quy định” – Trích nội dung báo cáo.


Tại buổi làm việc với P.V chiều ngày 17/5, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hà Tĩnh, ông Phạm Thanh Bình nói: “Rất cảm ơn báo VietNamNet đã thông tin, phản ánh kịp thời những sai sót để chúng tôi chấn chỉnh. Với tinh thần cầu thị, Chi cục sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm”.


Phó GĐ Sở NN&PTNT Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Việt cũng ghi nhận sự phản ánh kịp thời của báo VietNamNet về vụ việc nói trên.


Ông Việt cũng cho biết, ngay sau khi báo đăng, Sở đã có công văn chỉ đạo ngay, yêu cầu kiểm tra, làm rõ vì đây là vấn đề rất nghiêm trọng, nhất là thời điểm Hà Tĩnh đang có dịch tai xanh.


“Sai phạm về quy trình kiểm dịch của Chi cục Thú y mà báo phản ánh, gián tiếp có phần trách nhiệm của Sở Nông nghiệp. Sở đã chỉ đạo chấn chỉnh ngay. Sai đến đâu, xử lý đến đó. Phải làm đúng theo quy định của pháp luật” – Ông Việt thẳng thắn.


Được biết, ngày 13/5, Hà Tĩnh đã chính thức công bố hết dịch tai xanh trên đàn lợn.


Trần Văn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP