Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tuổi trẻ “góp đá xây biển đảo”

Sáng ngày 05/11, Ban Thường vụ huyện Đoàn Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã phát động chương trình “Vì biển đảo quê hương”. Đây là chương trình nằm trong chuối hoạt động của chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa” do Trung ương Đoàn phát động.

Tiếp nối những thành công đã đạt được trong chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa và khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng“ do Trung ương Đoàn phát động. Tuổi trẻ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã hòa chung vào không khí sục sôi hướng về biển đảo của tuổi trẻ cả nước. Với sự chủ động, sáng tạo của Tuổi trẻ huyện nhà, Ban Thường vụ Huyện đoàn Kỳ Anh tiếp tục phát động chương trình “Vì biển đảo quê hương – vì Sơn Dương yêu thương” trong đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng toàn huyện. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp giữ gìn lãnh hải thiêng liêng của Tổ Quốc, đặc biệt là hướng về Sơn Dương hòn đảo nhỏ mà kiên cường của quê hương Kỳ Anh.


Sơn Dương, một hòn đảo nhỏ cách xa đất liền 4 hải l‎ý, với diện tích hơn 1000m2. Đảo Sơn Dương được mệnh danh “con mắt thần” giữa biển khơi. Ngày đêm vẫn có hơn 50 lượt cán bộ, chiến sĩ luân phiên, miệt mài bám trụ, canh giữ. Không quản ngại khó khăn, gian khổ, giữa muôn trùng sóng gió, cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Dương đang từng ngày, từng giờ gồng mình vượt qua bão tố, phong ba, luôn chắc tay súng vững niềm tin, bảo vệ bình yên vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.


Vơi ý nghĩa thiết thực, chương trình “vì biển đảo quê hương – vì Sơn Dương yêu thương” đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều cá nhân tổ chức. Trong buổi lễ sáng nay diễn ra tại trường THCS xã Kỳ Tân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), chương trình đã nhận được gần 8 triệu đồng từ sự ủng hộ của các em học sinh, thanh thiếu niên, các cơ quan và đoàn thể trong toàn huyện.


Sau đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được tại buổi lễ.












Hoàng Phạm

PL&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP