Trong nước

Hà Tĩnh: Trên 92 nghìn ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ luật Hình Sự

Theo đó, 100% các sở, ban, ngành và địa phương đã tổ chức lấy ý kiến trong cán bộ, nhân dân với hình thức phong phú, đa dạng như tổ chức hội nghị, hội thảo, phát phiếu thăm dò ý kiến đối với các vấn đề trọng tâm của dự thảo Luật.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y vừa chủ trì buổi làm việc với Sở Tư pháp để thống nhất báo cáo tổng hợp ý kiến nhân dân trên địa bàn tỉnh góp ý vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).Thời gian qua, việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo được tiến hành dân chủ, rộng rãi.

hatinh24h 01
Hội nghị tổng hợp ý kiến đóng góp và dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng được quan tâm. Ước tính, toàn tỉnh có hơn 92.000 lượt ý kiến đóng góp vào dự thảo bộ luật hình sự. Thông qua việc lấy ý kiến đã góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, giáo dục, lối sống tuân thủ pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với nội dung dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Đồng thời, phân tích  thêm một số  vấn đề như: trách nhiệm hình sự của pháp nhân, điều kiện pháp nhân phải chịu trách nhiệm hình sự; phạm vi trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên. Các đại biểu cũng tán thành việc bổ sung trường hợp xử lý hình sự đối với người trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng; bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đánh giá cao báo cáo tổng hợp ý kiến của nhân dân và ý kiến của các đại biểu về dự họp.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, việc  lấy ý đóng góp vào dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi) có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của nhân dân trong việc góp ý vào nội dung dự thảo bộ luật hình sự sửa đổi.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cho rằng: Việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) được các ngành chức năng, các cơ quan đơn vị, địa phương tổ chức khoa học, chất lượng và đạt yêu cầu đề ra.

Các ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để báo cáo Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.

Phan Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP