Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tràn thủy lợi… gây bất lợi

Công trình tràn thủy lợi đê Hoàng Đình (ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) được xây dựng từ năm 1996 giúp ngăn mặn, giữ ngọt, tiêu thoát lũ và bảo vệ đất sản xuất nông nghiệp nhưng nay đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Ông Trần Đình Xuyên, Tổ trưởng Tổ dân phố Quyền Hành(phường Kỳ Trinh), cho biết, công trình được xây dựng bằng hệ thống bê tông cốt thép với chiều dài gần 100m ở khu vực cánh đồng Hội Su, bề rộng tràn khoảng 2-3m, có 12 cánh cửa ván thép (mỗi cánh cửa dài hơn 3m) và hàng loạt cột trụ đứng lớn, nhưng đã bị hư hỏng, mất khả năng vận hành ngăn mặn, tiêu thoát lũ, gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp. Mỗi khi triều cường dâng là nước mặn từ ngoài sông Quyền chảy tràn vào ruộng đồng, gây ảnh hưởng rất lớn đến hàng trăm hécta đất sản xuất lúa, hoa màu các loại của người dân ở phường Kỳ Trinh và các địa phương lân cận. Ảnh hưởng nặng nề nhất là khoảng 50ha đất sản xuất gần tràn của người dân ở Tổ dân phố Quyền Hành.

Ông Nguyễn Tri Hà, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh, cho biết, thời gian qua, người dân đã kiến nghị nhiều lần và chính quyền địa phương cũng đã có văn bản kiến nghị, đề xuất UBND thị xã Kỳ Anh và các cấp đầu tư kinh phí để xây dựng mới công trình này hoặc nâng cấp, sửa chữa lại, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.


Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP