Trong nước

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí CMVN và trao thưởng giải báo chí Trần Phú

Sáng 19/6, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Nhà báo Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014) và trao Giải Báo chí Trần Phú năm 2014.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Nam Hồng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy; ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch thường trực tỉnh ủy; ông Từ Văn Diện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và ông Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy. Ngoài ra tham dự còn có đông đảo các cán bộ, hội viên Hội nhà báo Hà Tĩnh, các Phóng viên, Biên tập viên và những người làm công tác quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh.

hatinh24h

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Hải, chủ tịch Hội nhà báo nêu rõ: Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, báo chí Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân và góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Hội nhà báo Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Hà Tĩnh hiện có 7 cơ quan báo chí, 46 trang thông tin điện tử, 52 bản tin các cấp, ngành, thành phố/huyện/thị có giấy phép của Sở VHTT (nay là Sở TT&TT); có 7 văn phòng đại diện, 13 phóng viên thường trú và 9 phóng viên các báo trung ương và tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn.
Toàn tỉnh có hơn 170 PV, BTV của các cơ quan báo chí được cấp thẻ nhà báo, 218 hội viên Hội nhà báo Việt Nam sinh hoạt ở 7 chi hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc tốt đẹp tới đội ngũ những người làm báo Hà Tĩnh nhân ngày kỷ niệm Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của báo chí trên địa bàn đối với bước phát triển của sự nghiệp báo chí nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Bên cạnh những thành tích đạt được thì hoạt động báo chí trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế. Thời gian tới, đề nghị hội, các cơ quan báo chí phát huy truyền thống cách mạng để chú trọng nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm của báo chí trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên nhằm đưa hoạt động báo chí ngày càng chuyên nghiệp

Hội đồng Giải Báo chí Trần Phú năm 2014 cũng tổ chức vinh danh 24 tác phẩm xuất sắc ở tất cả các thể loại

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nhà báo Hà Tĩnh. Riêng Báo Hà Tĩnh được trao nhận bằng khen của Bộ VHTT&DL về thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền VHTT&DL trên địa bàn năm 2014.

Văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam tại Hà Tĩnh

Hội đồng Giải Báo chí Trần Phú năm 2014 cũng tổ chức vinh danh các tác phẩm xuất sắc. Ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Hội nhà báo Hà Tĩnh cho biết, đây là năm số lượng bài được gửi dự thi nhiều nhất, có chất lượng nhất từ trước tới nay. Trong 87 gửi tham dự, hội đồng thẩm định đã chọn ra 24 tác phẩm xuất sắc ở tất cả các thể loại, trong đó có 2 giải A, 6 giải B, 9 giải C và 7 giải khuyến khích.

Cũng tại buổi lễ long trọng này, Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã phối hợp trao thưởng cho 16 tác phẩm đạt giải (2A, 4B, 4C, 6 khuyến khích) tại Cuộc thi báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng NTM.

.
Mai Nguyễn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP