Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Tình nguyện viên hiến máu cứu người trong đêm

20h00’ ngày 12/3/1016, nhận được tin báo từ Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đang có bệnh nhân cấp cứu đang trong tình trạng nguy cấp cần được chuyền máu, CLB Ngân hàng Máu sống Trường Đại học Hà Tĩnh đã huy động các tình nguyện viên trực tiếp hiến máu trong đêm.

Được biết bệnh nhân 80 tuổi, nhóm máu O, thường trú tại phường Văn Yên, TP Hà tĩnh. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thiếu máu, xương sườn gãy và xuất huyết dạ dày. Trong khoảng thời gian này, bệnh viên thành phố không có nguồn dự trữ máu nhóm O, gia đình bệnh nhân neo người nên không thể huy động nguồn máu. CLB đã liên lạc và huy động các bạn có nhóm máu O. Sau khi làm các test kiểm tra, có 2 bạn đã hiến 2 đơn vị máu, giúp cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân.

Sau lần hiến máu này bạn Nguyễn Xuân Thiện (Lớp K6 Luật) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 hiến máu, dù vẫn lo lắng, nhưng mình rất vui vì có thể giúp 1 phần cứu bệnh nhân”. Còn TNV Nguyễn Thị Hà thì bạn cho biết đây là lần hiến máu thứ 5, mỗi lần có cơ hội hiến máu, bạn luôn sẵn sàng.
Việc hiến máu trong đêm 12/3/2016 là lần thứ 3 trong tháng 3 – Tháng Thanh niên CLB Ngân hàng Máu sống Trường Đại học Hà Tĩnh thực hiện.
Đức Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP