Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh tiếp tục thu hút sinh viên xuất sắc vào cơ quan nhà nước

Cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh với 150 thanh niên, sinh viên tiêu biểu địa phương đang công tác, học tập tại Hà Nội đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để mọi người cùng chung sức hướng về quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tại buổi gặp mặt thanh niên, sinh viên xuất sắc của Hà Tĩnh ở TP Hà Nội - Ảnh: GIANG THANH

Ngày 11-6, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên tiêu biểu Hà Tĩnh đang công tác, học tập trên địa bàn TP Hà Nội.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Ngọc Lương - bí thư thường trực Trung ương Đoàn, ông Hoàng Trung Dũng - bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, cùng 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc Hà Tĩnh đang công tác, học tập tại Hà Nội.

Ghi nhận những kết quả thanh niên, sinh viên đã đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tuyển dụng, thu hút sinh viên xuất sắc, các nhà khoa học theo nghị định của Chính phủ, cơ quan nào có nhu cầu, tỉnh sẽ tổ chức xét tuyển.

Với các bạn có kết quả học tập khá giỏi, thuộc diện phải thi tuyển công chức, tỉnh cam kết sẽ tổ chức các kỳ thi tuyển công khai, minh bạch, công bằng. Tỉnh sẽ chỉ đạo xây dựng môi trường làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuận lợi để người có tài, có đức phát huy được phẩm chất, năng lực, sở trường.

Với các bạn muốn làm việc trong doanh nghiệp, trong môi trường kinh tế tư nhân, tỉnh sẽ tập trung phát triển các ngành trọng điểm: công nghiệp luyện thép, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo; nông, lâm nghiệp và thủy sản; dịch vụ logistics; du lịch.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, Hà Tĩnh đã tổ chức 3 đợt xét tuyển, thu hút được 32 cán bộ trẻ, sinh viên xuất sắc về công tác tại các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp. Đây là nguồn cán bộ có chất lượng cao, được đào tạo bài bản, nhiệt huyết, sáng tạo trong lao động.

Tại chương trình, các bạn thanh niên, sinh viên xuất sắc quê Hà Tĩnh đã mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến cơ chế tuyển dụng nhân tài, môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ tương ứng với năng lực, chính sách đào tạo, nâng cao kỹ năng...

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP