Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Tiếng hát cất lên từ trái tim – Ấm lòng người bệnh

Đó là món quà tinh thần ý nghĩa mà Dự án Tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” tại Hà Tĩnh gửi tặng đến các cô chú, em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh.

hatinh24h

Đến hẹn lại lên, Chương trình Gala “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” lần thứ V; với sự tham gia đông đảo của TNV dự án và sự ủng hộ nhiệt tình của các cô chú và em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh đã làm nên một bầu không khí sôi nổi và vui tươi. Mặc dù, sân khấu không được dàn dựng công phu, tiếng hát đến từ những ca sỹ không chuyên nghiệp,…nhưng đến với chương trình là những trái tim tình nguyện đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, những con người có trách nhiệm với xã hội để cùng sẻ chia yêu thương và nụ cười với người bệnh.

Chương trình Gala lần thứ V kết thúc và đã để lại trên khuôn mặt của những Người bệnh những nụ cười thật hạnh phúc, và những giọt nước mắt thật cảm động. Dì Cúc đang điều trị ở khoa Đông Y tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Chương trình này rất ý nghĩa, thiết thực, nhìn các bạn sinh viên Tình nguyện đàn hát thấy nhớ lại thời mình còn trẻ, nếu còn nhiều sức khỏe gì cũng muốn hát hò như các cháu”. Gì cho biết thêm: “Buổi tối hằng tuần cũng có các bạn sinh viên mặc áo xanh tình nguyện Trường ĐH Hà Tĩnh, mang theo đàn Ghita đến tại giường bệnh cùng đàn hát cho chúng tôi nghe, rất vui và thấy gần gũi, cả khoa phòng thấy ai cũng vui và phấn khởi”.

Dự án “Một bức tranh – nhiều hy vọng” đã được khởi phát tại Đà Nẵng. Tháng 3 năm 2016, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tiếp nhận và phát triển tại Hà Tĩnh với sự đồng hành của UBND TP Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh. Dự án với mục đích tạo không gian thư giãn, cảm giác thoải mái và tạo động lực cho bệnh nhân, người nhà và đội ngũ y bác sĩ trong quá trình điều trị tại bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh đồng thời tạo môi trường điều trị tâm lý tích cực tại bệnh viện cho bệnh nhân, người nhà và y bác sỹ bằng nghệ thuật hội họa, nhiếp ảnh, âm nhạc và sách báo…. Từng bước thay đổi cách nhìn nhận, cách suy nghĩ của xã hội về bệnh viện và tâm lý bệnh nhân, người nhà khi đến đây; huy động, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực và ý nghĩa để các bạn sinh viên nói riêng và các bạn trẻ nói chung đóng góp sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo cho các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tạo sân chơi mới cho sinh viên, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Là cầu nối giữa những con người trong xã hội lại với nhau tạo nên sự chia sẻ, cảm thông và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xã hội tạo ra một môi trường lạc quan và thân thiện….Góp phần xây dựng văn hóa yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm trong cộng đồng và giáo dục thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh tại buổi Ga la:

hatinh24h

hatinh24h

hatinh24h

Dự án “Một bức tranh nhiều hy vọng”  tại Hà Tĩnh là chuỗi các chương trình hoạt động  gồm : Hoạt động giúp đỡ bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện, chương trình triển lãm tranh với những nội dung về gia đình, bạn bè và ý nghĩa của cuộc sống; và đặc đặc biệt là chương trình Gala “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”  được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào chủ nhật tuần cuối cùng của tháng và đã chương trình đã là lần thứ 5 tổ chức. Và sắp tới sẽ thành lập Thư viện sách niềm tin và triển khai tổ chức  hoạt động: Xe sách niềm tin –  là hoạt động mang sách báo miễn phí đến tận khoa, phòng, giường bệnh phục vụ cho bà con đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Tp Hà Tĩnh.

Để tạo nên được sự thành công của chương trình Gala lần này đó là sự đóng góp tích cực của các bạn TNV trường Đại học Hà Tĩnh, những anh chị TNV trên địa bàn Tp Hà Tĩnh, sự hỗ trợ cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh,  và đặc biệt là sự ủng hộ của các cô chú, em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh. Hy vọng thời gian tới sẽ nhận được rất nhiều tình cảm đến từ tất cả mọi người giành cho Dự án Tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” tại Hà Tĩnh.

BQ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP