Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thu hồi giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động xưởng băm dăm trái phép

Sau khi Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng đăng tải bài viết “Ẩn hoạ từ xưởng gỗ dăm có dấu hiệu không phép trong khu dân cư”, UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã vào cuộc kiểm tra hiện trường, thu hồi giấy phép kinh doanh và đình chỉ hoạt động của xưởng keo trái phép của ông Hoàng Đăng Trọng.

Trước đó, Tạp chí điện tử Môi trường Xây dựng có bài viết “Ẩn hoạ từ xưởng gỗ dăm có dấu hiệu không phép trong khu dân cư” phản ánh về xưởng băm dăm có dấu hiệu trái phép của ông Hoàng Đăng Trọng nằm trong khu dân cư thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Thông báo chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh Nguyễn Tiến Hưng, GPKD mà trước đó ông Trọng “mượn” để là bùa hộ mệnh để hoạt động trong thời gian dài.

Sau khi bài báo đăng, ngày 31/3, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với phòng Kinh tế - Hạ Tầng, Phòng Nông Nghiệp, Phòng Tài chính Kế hoạch, Kiểm Lâm và UBND xã Phú lộc kiểm tra, xác minh nội dung mà báo chí đã đăng tải. Sau đó, giao phòng Tài nguyên Môi trường tổng hợp ý kiến của các phòng ban, báo cáo với UBND huyện và xử lý nghiêm nếu có vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Lân Phó phòng Tài nguyên môi trường huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau TC Môi trường Xây dựng đăng tải bài viết, UBND huyện Can Lộc đã chỉ đạo các phòng ban xuống kiểm tra hiện trường xưởng của ông Hoàng Đăng Trọng, tại Thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc.

Tại thời điểm đoàn liên ngành kiểm tra, bước đầu được xác định những thông tin mà TC Môi trường Xây dựng phản ánh là có cơ sở. Các hồ sơ thủ tục mà ông Trọng cung cấp cho đoàn kiểm tra cũng chỉ có giấy phép kinh doanh không phải của ông Trọng mà của ông Nguyễn Tiến Hưng (đã mất) và bản cam kết môi trường do xã cấp cho hộ ông Hưng như báo chí đã nêu. Còn các giấy phép liên quan đến việc cấp phép bằm dăm thì chủ xưởng không cung cấp được. Qua đó, có thể khẳng định xưởng bằm dăm của ông Hoàng Đăng Trọng, không đủ cơ sở hoạt động vì không có giấy phép kinh doanh, không có các hồ sơ về công tác môi trường.

Liên quan đến việc giấy phép kinh doanh của ông Trọng sử dụng, bà Lê Thị Hoa Quyền, chuyên viên Phòng Tài Chính Kế Hoạch cho hay: Đối với giấy phép đăng ký hộ kinh doanh số 28G8004483 cấp ngày 07/12/2021 của hộ ông Nguyễn Tiến Hưng, hiện nay ông Hưng (đã chết) mà ông Hoàng Đăng Trọng sử dụng là hoàn toàn trái với quy định của Nhà nước.

Ngay sau khi Tạp chí điện tử phản ánh, UBND xã Phú Lộc đã kiểm tra, đình chỉ hoạt động của xưởng bằm dăm trái phép của ông Hoàng Đăng Trọng.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Trọng chỉ cung cấp giấy phép kinh doanh của ông Nguyễn Tiến Hưng. Tuy nhiên, vì ông Hưng đã mất phòng tài chính kế hoạch huyện Can Lộc đã ký thông báo số 01/TKKH ngày 05/4/2023, Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh của ông Nguyễn Tiến Hưng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Chương – Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho hay: Ngay sau khi báo chí phản ánh, chính quyền xã đã phối hợp với công an xuống kiểm tra và lập biên bản đình chỉ hoạt động của xưởng bằm dăm trái phép của ông Trọng. Tiếp đó, xã cũng cũng yêu cầu ông Trọng hoàn thiện các thủ tục mới được hoạt động.

Ông Trọng chỉ thuê lại đất của ông Nguyễn Tiến Hưng, nay ông Hưng đã mất cho nên các giấp phép kinh doanh và bản cam kết môi trường mà xã đã xác nhận cho ông Hưng cũng không còn giá trị. Ông Trọng sử dụng các hồ sơ của ông Hưng để hoạt động như thế là sai hoàn toàn – ông Chương nói thêm.

Vậy là đã rõ, dù không có bất kỳ một giấy tờ thủ tục nào để hoạt động xưởng bằm dăm nhưng ông Trọng vẫn ngang nhiên hoạt trong một thời gian dài nhưng không có sự vào cuộc của cơ quan chức năng từ xã đến huyện cho tới khi TC điện tử Môi trường Xây dựng phản ánh.

TC điện tử Môi trường Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: moitruongxaydungvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP