Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thi công trước đấu thầu sau, kiểm điểm Chủ tịch xã

Sau khi báo chí đăng tải loạt bài: Thi công trước đấu thầu sau. UBND Thị xã Kỳ Anh đã yêu cầu chính quyền xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh) tổ chức kiểm điểm (đứng đầu là đồng chí Chủ tịch), vận chuyển ngay các loại vật liệu đã tập kết tại sân bóng rời khỏi vị trí, đồng thời tổ chức triển khai thi công dự án hoàn thành đúng thời hạn.

Như TC đưa tin đã có loạt bài viết phản ánh ngày 29/9/2017, về việc UBND xã Kỳ Hoa thông báo mời thầu gói công trình san nền sân vận động, hàng rào, sân khấu... với nguồn ngân sách xã, ngân sách Tỉnh hỗ trợ xây dựng nông thôn mới và xã huy động các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ 8h00 ngày 28/9 đến 8h00 ngày 5/10/2017 và thời điểm mở thầu 8h15 ngày 5/10/2017. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân địa phương, công trình đã được "khởi động" thi công từ 1 tháng trước.

Vật liệu xây dựng được vận chuyển, trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công.

Được biết, mục tiêu xây dựng sân vận động là để đáp ứng nhu cầu hoạt động Văn hóa, Thể dục thể thao của nhân dân và XDNTM. Với tổng mức đầu tư dự kiến là 6 tỷ đồng. Trong đó, hạng mục san nền có diện tích 1,39ha, đắp đất độ chặt yêu cầu K=0,95.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc làm việc với ông ông Nguyễn Quốc Hà - Chủ tịch UBND Thị xã Kỳ Anh. Ông Hà cho biết: Đơn vị đã có kết luận về việc UBND xã Kỳ Hoa cho phép Công ty Khang Hoàng Long tập kết vật liệu trên khu vực sân vận dộng trong khi chưa tổ chức đấu thầu và chưa đủ điều kiện thi công công trình là không đúng theo quy định.

"Bên cạnh đó, UBND Thị xã Kỳ Anh giao UBND xã Kỳ Hoa (đứng đầu là đồng chí Chủ tịch) phải chịu trách chiệm yêu cầu phía Công ty vận chuyển ngay các loại vật liệu đã tập kết trước đó rời khỏi vị trí, khôi phục hiện trường ban đầu; tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đồng thời tổ chức triển khai thi công sân vận động, hoàn thành dự án đúng mục tiêu đã đề ra" - ông Hà thông tin thêm.

Chủ tịch xã Kỳ Hoa (TX KỲ Anh) trao đổi với phóng viên

Ông Đặng Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa cho biết: "Sau khi có kết luận của UBND Thị xã Kỳ Anh, chính quyền đã yêu cầu phía công ty Khang Hoàng Long vận chuyển ngay các loại vật liệu đã tập kết trước đó rời khỏi vị trí và tổ chức đầu thầu theo quy định. Đơn vị trúng thầu là Công ty Cô phần xây dụng Quang Vinh (có trụ sở tại phường Sông Trí, TX Kỳ Anh). Hiện, đơn vị này đã và đang thi công dự án hết sức nghiêm túc để kịp hoàn thành đúng thời hạn".

"Bên cạnh những thiếu sót vừa qua, chính quyền luôn kêu gọi, vận động người dân địa phương chung tay về tinh thần lẫn vật chất dồn sức phấn đấu đưa xã nhà về đích NTM" - ông Cường chia sẻ.

Tác giả: Hà Thanh - Trọng Dân

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP