Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hàng trăm cây bóng mát vừa trồng đã chết

Hàng trăm cây bóng mát tại xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa mới trồng xong đã 'chết ẻo'.

Ngày 8/12, người dân tại xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phản ánh, hàng trăm cây bóng mát dọc hai bên trục đường 5, xã Đức Hòa nhưng vừa trồng được thời gian ngắn đã chết gần hết.

Gần như toàn bộ hơn 400 cây vừa trồng mới đã bị chết.

Theo quan sát của PV, dọc 2 bên tuyến đường 5, chính quyền địa phương xã Đức Hòa trồng mới rất nhiều cây bóng mát có chiều cao gần 1m, khoảng cách mỗi cây từ 10 – 15 mét.

Anh Nguyễn Thành, xã Đức Hòa cho biết: “Tôi thấy hầu như toàn bộ số cây vừa được trồng mới từ ngoài cầu Kênh vào đến UBND xã gần 3km đều đã chết, nhiều cây gãy đổ, bật gốc”.

Cây được trồng rất sơ sài.

Bác Phạm Văn H. thôn Đông Xá tâm sự: “Đây là lần thứ 2 chính quyền xã Đức Hòa tổ chức trồng cây bóng mát dọc 2 bên trục đường chính của xã. Lần trước trồng cũng nhiều nhưng chỉ sống được mấy cây. Mới đây nhất, chính quyền xã lại bỏ tiền của mua cây về trồng nhưng có sống được cây nào đâu. Trồng sơ sài, không có vòng bảo vệ xung quanh gốc nên nhiều cây bị gãy, chết gần hết”.

Ông Lê Tiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Ông Lê Tiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Hòa cho biết: “Tôi cũng rất đau đầu về số cây này. Gần như toàn bộ số cây vừa mới trồng đã bị chết. Đợt mới trồng đây chúng tôi trồng hơn 400 cây, mỗi cây 80 nghìn đồng. Theo tôi, cái này có thể lỗi do kỹ thuật trồng, vì khi mua về nhìn cây đẹp lắm. Sắp tới chúng tôi phải trồng lại”.

Nhiều cây Sấu đã bị gãy đổ.

Được biết, số cây bóng mát trồng dọc hai bên trục đường xã Đức Hòa là cây Sấu được chính quyền mua của một công ty cây giống ở TP. Hà Tĩnh.

Dư luận địa phương cho rằng: Việc trồng cây bóng mát là cần thiết nhưng cứ “trồng đi, trồng lại” sẽ tốn rất nhiều tiền của. Đầu tư hàng chục triệu đồng trồng cây để chết như thế ai phải chịu trách nhiệm.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP