Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Thành phố trẻ bình yên

Những ai đi xa Thành phố Hà Tĩnh nay trở lại không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay của một thị xã nhỏ bé những ngày đầu tái lập tỉnh. Sau 5 năm trở thành thành phố loại 3, thành phố Hà Tĩnh đang từng ngày thay da đổi thịt.

Nhiều công trình, dự án tầm cỡ được mọc lên, điểm tô sức sống mới cuả một thành phố trẻ. Bấy nhiêu thôi cũng đã thể hiện mong muốn, khát vọng của Đảng bộ và nhân dân Thành Sen trong thực hiện lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu khi Người về thăm Hà Tĩnh. Và, phía sau sự đổi thay, phát triển đó, có một phần đóng góp, công sức, mồ hôi, trí tuệ của những cán bộ, chiến sỹ Công an đóng chân trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, đã, đang và sẽ ra sức thi đua làm nhiều việc tốt, giữ bình yên cho thành phố trẻ, để trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ của tỉnh ngày càng phát triển, giàu mạnh, văn minh…


Khi thị xã lên thành phố, thuận lợi nhiều thách thức cũng không nhỏ, vì vậy nhiệm vụ của những cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh lại tăng lên bội phần. Có công việc mang tính truyền thống, kế thừa, không ít nhiệm vụ mới đòi hỏi người cán bộ, chiến sỹ Công an không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, để hoàn thành nhiều mặt công tác trong giai đoạn hiện nay. Tự hào là những người con thành phố, cán bộ, chiến sỹ Công an luôn nỗ lực, sáng tạo, thi đua mỗi ngày làm nhiều việc tốt vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân. Chính những cống hiến âm thầm, không mệt mỏi đó, đã góp phần không nhỏ trong sự đổi thay của TP Hà Tĩnh sau 5 năm xây dựng và phát triển.


Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, lực lượng an ninh Công an TP phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh miệt mài, bám cơ sở đảm bảo an ninh nông thôn, tôn giáo, văn hóa, tư tưởng, an ninh kinh tế, tạo môi trường lành mạnh ổn định, phục vụ sự nghiệp phát triển, đi lên của tỉnh nhà.

Công an TP Hà Tĩnh triển họp triển khai công tác


Những năm gần đây, TP Hà Tĩnh được đầu tư, triển khai, thực hiện nhiều công trình, dự án liên quan đến đất đai. Nhiều khu đô thị mới được mọc lên, khẳng định tầm vóc, vị thế của TP trên chặng đường phát triển. Thế nhưng, phía sau đó, có không ít những đối tượng, vì lòng tham, vì lợi nhuận, đã câu kết, móc nối lừa đảo, mua bán giấy tờ giả liên quan đến đất đai, cho vay nặng lãi, tín dụng đen. Hàng chục đối tượng bị cơ quan Công an TP Hà Tĩnh đấu tranh phát giác với tổng số tiền đã lừa đảo lên đến hàng trăm tỷ đồng. Điều đó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo để quần chúng nhân dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác không để kẻ xấu lợi dụng, không cuốn theo vòng xoáy của thế lực đồng tiền mà rơi vào cảnh lao lý, chịu sự trừng trị của pháp luật.


Ma túy và tệ nạn ma túy luôn là bài toán khó đối với nhiều địa phương trong quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế. Đối tượng mua – bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy dùng nhiều phương thức, thủ đoạn để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, lực lượng phòng chống ma túy Công an TP Hà Tĩnh đã lập nhiều thành tích xuất sắc trên tuyến lửa ma túy – Một trận tuyến luôn cam go, quyết liệt và không kém phần hiểm nguy đến tính mạng của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an.


Mỗi một thời kỳ, mỗi một giai đoạn tội phạm hình sự sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau để qua lưới pháp luật. Từ trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, đến đánh bạc, giết người… Không ít kẻ phạm tội trong số này là côn đồ, lưu manh chuyên nghiệp, cũng không ít người vì nhất thời mà phạm tội, bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo, hành xử theo kiểu “xã hội đen”… Loại tội phạm này tác động không nhỏ đến tình hình ANTT tại địa phương. Xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Tĩnh không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự. Xứng đáng là mũi nhọn trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ thanh bình cho cuộc sống. Điển hình, lực lượng Công an đã phá thành công ổ nhóm đánh bạc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP; điều tra bắt giữ và khởi tố hàng chục đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản được các cấp khen thưởng, nhân dân gửi thư khen. Đó cũng là động lực, là niềm tin để lực lượng này đương đầu và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự.


Khi công cuộc chỉnh trang đô thị của chính quyền và nhân dân thành phố có những nét khởi sắc, theo đó là nhiều sự thay đổi về cơ sở hạ tầng; đảm bảo bình yên trên các tuyến và địa bàn trọng điểm là những thử thách không nhỏ của những cán bộ, chiến sỹ phụ trách công tác giao thông trật tự. Chứng kiến các anh làm việc mới thấy hết những vất vả của những chiến sỹ cảnh sát giao thông. Ngày cũng như đêm, vì việc chung, các anh phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát. Hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc với nhân dân, lại làm việc trong môi trường dễ phát sinh tiêu cực, dường như trong mắt của mỗi người dân còn nhiều hoài nghi về sự mẫn cán của các anh. Nhưng thử hỏi, nếu các anh không có mặt, có ai đảm bảo được rằng, tất thảy những người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm pháp luật. Bên cạnh đó, số đối tượng côn đồ, không những vi phạm luật mà còn tấn công người thi hành công vụ lại gia tăng. Vì vậy, yêu ngành, yêu nghề, dám đối mặt với những thách thức, hiểm nguy là đòi hỏi cần có của những cán bộ, chiến sỹ Công an đảm bảo bình yên trên những tuyến đường.

Đội quản lý hành chính – CATP Hà Tĩnh đang làm hộ khẩu, CMND phục vụ nhân dân


Cũng giống như các phường Văn Yên, Thạch Linh, Nguyễn Du, Phường Thạch Quý được thành lập vào dịp thị xã Hà Tĩnh lên Thành phố. Công tác đảm bảo ANTT đòi hỏi những yêu cầu mới đối với các đơn vị từ xã lên phường, cũng như các đơn vị hành chính được tách, nhập từ các địa bàn khác. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an phường đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, nâng cao trình độ lực lượng Cảnh sát khu vực, kiện toàn các tổ bảo vệ dân phố… giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Thực hiện chủ trương cải cách hành chính, trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP đã thực hiện có hiệu quả “Ngày thứ 7 vì dân”, tăng cường cán bộ, chiến sỹ về cơ sở làm chứng minh cho nhân dân. Những việc làm đó được ghi nhận và đánh giá cao. 5 năm qua cũng là thời gian công an thành phố triển khai có hiệu quả phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ” với nhiều mô hình như: địa bàn không có tệ nạn xã hội, tổ liên gia tự quản, đoạn đường tự quản, nhà trọ, ký túc xá an toàn… Những cách làm được quần chúng ghi nhận và đánh giá cao, làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng.


Xây dựng TP Hà Tĩnh trở thành đô thị văn minh, giàu mạnh không chỉ là khát vọng của người dân TP mà còn là khát vọng của người dân toàn tỉnh. Những kết quả đạt được trong 5 năm qua là tiền đề quan trọng để TP Hà Tĩnh phát huy sức trẻ, bứt phá trên con đường hội nhập và đô thị hóa. Tin tưởng rằng, với lòng trung thành, bản lĩnh, trí tuệ, bầu nhiệt huyết, lực lượng Công an quyết tâm làm nhiều việc tốt, giữ bình yên TP trẻ, để TP Hà Tĩnh vươn cao, vươn xa hơn, hiện thực hóa ước vọng ngàn đời của người dân Thành Sen vì một vùng đất văn minh và phát triển….


Xuân Lý – Sỹ Quý

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP