Tin

Hà Tĩnh: Thai nhi liên tiếp tử vong ở bệnh viện, sản phụ hoang mang

Thai nhi liên tiếp tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ thời gian vừa qua đã gây ra tâm lý lo lắng, bất an cho nhiều sản phụ.

Theo đơn thư phản ánh của anh N.T.H (SN 1984), quê ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) gửi đến báo điện tử Người Đưa Tin: Khoảng 8h sáng ngày 04/5 anh đưa vợ là P.T.T.D đang chuyển dạ sinh con thứ 2 đến tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ kết luận các chỉ số về sức khỏe bình thường. Tuy nhiên đến 16h cùng ngày sau khi thăm khám, các bác sỹ cho biết tim thai đã ngừng đập trong bụng mẹ.

Quá hoang mang trước tin dữ, anh H. cho rằng nguyên nhân dẫn đến thai nhi tử vong là do các y bác sỹ tại đây không thực hiện đúng quy trình thăm khám.

Theo anh H, trước đó, sau khi nhập viện kết quả thăm khám sức khỏe sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường, tử cung đã bắt đầu mở 2 phân. Đến 12h cùng ngày bác sỹ Minh Đức- Phó Khoa Sản lại phòng và thăm khám cho chị D thì vẫn kết luận là thai nhi bình thường chờ sinh thường.

Từ đó đến 16h chiều vợ anh không hề được thăm khám thêm một lần nào nữa. “Từ 12h trưa đến hơn 16h tức là hơn 4 tiếng, vợ tôi không hề được thăm khám hay các bác sỹ, y tá nào hỏi han về tình hình của thai nhi.

Nếu vợ tôi được theo dõi, thăm khám đây đủ, tôi nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra với thai nhi cả. Nếu có biến chuyển xấu thì cũng xử lý mổ kịp thời”.

Hà Tĩnh: Thai nhi liên tiếp tử vong ở bệnh viện, sản phụ hoang mang - Ảnh 1
Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh), nơi thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp thai nhi tử vong bất thường.

Đáng chú ý, thời gian gần đây tại bệnh viện này liên tục xảy ra trường hợp thai nhi tử vong bất thường nên gây tâm lý lo lắng, hoang mang cho nhiều thai phụ.

Trước đó, vào ngày 30/11/2015 cũng tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ đã xảy ra trường hợp tương tự, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1991), trú tại Vũ Quang (Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển sinh nên được đưa vào bệnh viện để theo dõi.

Sản phụ T. nhập viện trong tình trạng bình thường, sức khỏe thai nhi tốt. Sau 3 ngày, thấy sản phụ không có biểu hiện chuyển sinh nên gia đình đã yêu cầu bệnh viện thực hiện các thủ thuật nhưng bác sĩ từ chối và cho chờ sinh thường.

Tuy nhiên, đến 7h sáng 2/12, sản phụ T. đau bụng dữ dội, các bác sỹ tiến hành thăm khám thì phát hiện thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ. Được biết, trước đó 5 giờ đồng hồ, một hộ sinh có tới để thăm khám theo lịch nhưng thấy sản phụ T. đang ngủ nên hộ lý này đã quay về phòng.

Tiếp theo đó vào ngày 1/4, sản phụ M, trú tại xã Đức Thanh (Đức Thọ- Hà Tĩnh) cũng vào theo dõi sinh tại đây. Sau khi thăm khám bác sỹ cho biết thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh chỉ định chờ sinh thường nhưng 30 phút sau tim thai đã ngừng đập.

Chị Nguyễn Thị T (SN 1987)- một thai phụ trú tại thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn- Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước giờ rất tin tưởng khi đến sinh ở Bệnh viện Đức Thọ nhưng thời gian gần đây sau khi xảy ra nhiều trường hợp thai nhi tử vong bất thường tôi rất lo lắng không biết nên chọn bệnh viện nào cho kỳ sinh sắp tới”.

Chị Trần Ngọc H (SN 1980)- một giáo viên trú thị trấn Đức Thọ lại thẳng thắn: “Tôi nghĩ, đã sinh nở là đặt sự sống chết cho bác sỹ nên các quy trình thăm khám phải được tiến hành đúng quy định và đầy đủ, trách nhiệm.

Mấy vụ thai nhi tử vong gần đây tại bệnh viện này tôi đều thấy có tình trạng các bác sỹ không thường xuyên thăm khám hoặc thăm khám quá thời gian quy định”.

Liên quan đến vấn đề này bác sỹ Hoàng Thư- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết: “Những rủi ro trong sản khoa là rất cao và trên thực tế là không thể quy định được thời gian thăm khám, nó còn phụ thuộc vào chỉ định của bác sỹ theo dõi.

Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ có số lượng sản phụ đến khám và sinh đông nên tỷ lệ thai nhi tử vong tại đây so với số lượt sản phụ đến vẫn nằm trong mức cho phép”.

Bác sỹ Thư cũng cho biết: “Với trường hợp của chị D hiện chúng tôi cũng đã nhận được đơn thư phản ánh của gia đình tuy nhiên hiện chưa xác định được nguyên nhân thai nhi tử vong là do đâu vì không hề có hiện tượng gì bất thường. ”

Hiện, gia đình sản phụ D đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân tử vong của thai nhi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Ngân Hà- Hương Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP