Trong nước

Hà Tĩnh: Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc trong đời sống nhân dân

Trong 3 ngày (từ 12-14/6), Đoàn cán bộ của Ban dân vận Trung ương Đảng do Vụ trưởng Vụ nghiên cứu Lê Đình Nghĩa làm Trưởng đoàn đã về làm việc tại Hà Tĩnh nhằm nghiên cứu, nắm tình hình thực tế tại địa phương và việc triển khai thực hiện công tác dân vận.

Trước khi làm việc với lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Đoàn cán bộ Ban dân vận Trung ương đã về làm việc, khảo sát thực tế tình hình, công tác dân vận ở cơ sở tại huyện Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh.


Báo cáo với Đoàn, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Mạnh Kiều và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cho biết: trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế, nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân, Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững ổn định chính trị; kinh tế- xã hội phát triển khá, QPAN được giữ vững, đời sống của nhân dân được cải thiện.Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được chú trọng…


Những kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể nhân dân. Tuy vậy, đứng trước những khó khăn về kinh tế và những tiêu cực trong đời sống xã hội, một bộ phận nhân dân băn khoăn, lo lắng về mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng; tình trạng tham nhũng chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả, làm nhân dân giảm niềm tin.


Sau khi đi thực tế ở cơ sở, nghe báo cáo của lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy và đại diện các ban ngành, đoàn thể, đồng chí Lê Đình Nghĩa đánh giá cao công tác dân vận của Đảng bộ Hà Tĩnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng giữ vững ổn định và phát triển; đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt là việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm, xây dựng nông thôn mới.


Về định hướng sắp tới, đồng chí nhấn mạnh: công tác dân vận phải tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc trong đời sống nhân dân, góp phần tiếp tục giữ vững ổn định, để Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững. Đội ngũ cán bộ dân vận từ tỉnh đến cơ sở phải tâm huyết, bám sát cơ sở, sâu sát nhân dân để đưa NQ Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) về công tác dân vận vào cuộc sống.


Tuấn Hiển

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP