Trong nước

Hà Tĩnh: Tăng cường phối hợp bảo vệ an toàn lưới điện Quốc gia

Tại Hội nghị tổng kết với trách nhiệm là đơn vị thường trực Công ty Truyền tải điện  thay mặt  2 đơn vị đánh giá kết qủa thực hiện công tác phối hợp bảo vệ hệ thống truyền tải điện Quốc gia trên địa bàn Hà tĩnh. Trong 5 năm qua các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh  cũng như các chủ trương, kế hoạch của Ngành điện liên quan đến công tác bảo vệ hệ thống tải điện 500kV và 200kV và công tác đảm bảo an ninh quốc phòng đã được 2 ngành Công an –  Truyền tải điện phối hợp triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả.

Sáng nay, 18/6 Công an tỉnh phối hợp với Công ty Truyền tải điện Hà tĩnh  tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác phối hợp  bảo vệ hệ thống truyền tải điện Quốc gia trên địa bàn Hà tĩnh. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh, truyền tải điện Hà tĩnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 5 năm qua, an ninh trật tự trên địa bàn ổn định nên lưới điện vận hành an toàn liên tục, phục vụ tốt mọi nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Bên cạnh đó lực lượng lực lượng công an từ tỉnh đến huyện đã phối hợp với Công ty Truyền tải điện Hà tĩnh , chính quyền địa phương có kế hoạch bảo đảm tuyệt đối  an toàn Trạm biến áp 500kV tại Thạch Điền, Vũng Áng; các hiện tượng vi phạm hành lang, móng cột bị sạt lở, vở sứ, cháy rừng gần đường dây được phát hiện và xử lý kịp thời. Đồng thời 2 ngành đã làm tốt công tác tuyên truyên, vận động bảo vệ an toàn lưới điện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như phong traò “tuổi thơ với đường dây 500kV quê em” trong các nhà trường; tổ chức ký cam kết với các hộ dân ở 15 xã có đường dây đi qua không vi phạm  hành làng lưới điện….Đồng thời Công ty Truyền tải điện Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy, tổ chức huấn luyện về nghiệp vụ phòng chống cháy nổ cho các đội phòng chống cháy nổ cơ sở. Phối hợp kiểm tra phát hiện và bổ sung kịp thời các trang thiết bị phòng chống cháy nổ để kịp thời xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Bên cạnh đó 2 ngành đã phối hợp phát động, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ rông rãi trong toàn thể CBCNV để nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ an ninh, an toàn tải sản của Nhà nước, đơn vị; ngoài ra lực lượng Công an tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ Công ty Truyền tải điện đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ, cũng như xử lý các tình huống trên toàn tuyến lưới điện …

Các tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Do vậy, trong những năm qua công trình truyền tải điện trên địa bàn Hà tĩnh được  bảo vệ an toàn,  hàng nghìn km đường điện cao, hạ thế được vận hành liên tục, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, Quốc phòng – An ninh của tỉnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, tại hội nghị 2 Nghành cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục. Tại hội nghị 2 Ngành đã thông qua qui chế phối hợp về đảm bảo an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh trật tự và an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn Hà tĩnh và tiến hành ký kết để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Hai Ngành tiến hành ký kết qui chế phối hợp

Hội nghị đã có 4 tập thể, 8 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 9 tập thể, 20 cá nhân được  Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Truyền tải điện Hà tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các mặt công tác bảo vệ hệ thống lưới điện Quốc gia trên địa bàn Hà tĩnh trong 5 năm qua.

Văn Hùng – Sỹ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP