Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ

Năm 2013, Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban ATGT các cấp triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT. Trong đó, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật làm thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành và mọi người dân về chấp hành Luật ATGT; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm….Nhờ đó, đã góp phần giữ vững và tạo sự chuyển biến tích cực tình hình TTATGT, kiềm chế, làm giảm TNGT và ùn tắc giao thông, không để xảy ra đua xe trái phép. Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm trên cả 3 tiêu chí (giảm 36,61% số vụ, giảm 1,45% người chết, giảm 29 % số người bị thương so với năm 2012). Tuy nhiên, tình hình vi phạm pháp luật về an toàn giao thông vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, số người chết do TNGT có chiều hướng gia tăng, các hành vi vi phạm giao thông còn diễn ra phổ biến, như: đi sai phần đường; vượt đèn đỏ; chạy quá tốc độ quy định; người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép; xe chở quá tải trọng cho phép, quá số người quy định, đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm…

 

Để đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; thực hiện nghiêm túc Công điện số 32 ngày 08/11/2013; Công văn số 4582 ngày 29/11/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT, phục vụ nhân dân đi lại, đón tết an toàn, vui vẻ, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Huy động lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông; đảm bảo an toàn, giữ gìn trật tự công cộng tại các nơi vui chơi, giải trí, khu vực lễ hội, các bến đò ngang, thuyền chở khách tham quan du lịch. Phối hợp tốt giữa lực lượng Công an và Giao thông vận tải để kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ, xử lý nghiêm vi phạm chở quá người của xe khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ…. Làm tốt công tác tuyên truyền để chủ xe, chủ hàng và người lái xe nắm được các quy định của pháp luật, chủ trương của Chính phủ và hoạt động của lực lượng chức năng về xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở quá tải trọng.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, khuyến cáo những các hành vi nguy hiểm thường gây ra tai nạn trên các quan thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh tại các thôn, xóm, xã, phường… nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Thực hiện nghiêm việc thông báo người có hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT theo Thông tư 38 của Bộ Công an đến các cơ quan, địa phương, trường học nơi người vi phạm cư trú, công tác, học tập để kiểm điểm, giáo dục, phòng ngừa tái phạm.

3. Điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật các vụ TNGT, va chạm giao thông, nhất là các vụ TNGT rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

4. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh cán bộ chiến sỹ thực hiện đúng quy trình công tác, phòng chống sai phạm, tiêu cực, đảm bảo đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử khi làm nhiệm vụ; chủ động phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm số đối tượng có hành vi chống lại người thi hành công vụ, các hoạt động phạm tội trên tuyến giao thông.

5. Chấp hành nghiêm túc chế độ thống kê, báo cáo về tình hình TNGT trên từng địa bàn, nhất là các vụ TNGT rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, các vụ TNGT liên quan đến phương tiện vận tải hành khách, liên quan đến phương tiện và nước ngoài./.

Phạm Thị Lạc – PV11 (CAHT)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP