Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động tháng cao điểm năm ATGT

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia 2013, Kế hoạch tổ chức sinh hoạt Đoàn chủ điểm tháng 9 “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Từ đầu tháng 9 đến nay Thành đoàn Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực.

Ngay từ những ngày đầu tháng 9, Đoàn các phường xã phối hợp Đoàn trường, Liên đội trường học đã ra quân giữ gìn trật tự giao thông trước cổng trường nhân dịp khai giảng năm học 2013 – 2014. Tiêu biểu là mô hình “Cổng trường Thân thiện –ATGT” Trường THPT Phan Đình Phùng, Trường THCS và Tiểu học Nguyễn Du hoạt động này đã đưa các cổng trường đi vào nề nếp đồng thời nâng cao ý thức tham gia giao thông cho phụ huynh, học sinh. Đoàn khối trường học tổ chức học tập quán triệt và nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ với sự tham gia lên lớp của cán bộ Đội CSGT Công an Thành phố, hoạt động này đã thu hút hơn 3000 học sinh các trường THPT tham gia.


Ngày 01/9, Đoàn xã Thạch Hạ đã phối hợp với Trung tâm đạo tạo lái xe Trường Cao đẳng nghề Việt Đức tổ chức lớp học và thi lấy giấy phép lái xe hạng A1 cho gần 40 ĐVTN. Trong nội dung lớp học BTV Đoàn xã đã lồng ghép tuyên truyền các văn bản mới về Pháp luật ATGT để ĐVTN được biết và chấp hành luật khi tham gia giao thông.


Thực hiện hướng dẫn sinh hoạt Đoàn chủ điểm tháng 9/2013, từ ngày 20-26/9, Đoàn phường Bắc Hà, Thạch Linh, Đoàn xã Thạch Trung phối hợp với Chi đoàn Công an Thành phố tổ chức sinh hoạt chủ điểm “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tại các buổi Sinh hoạt ĐVTN đã được thông báo tình hình giao thông 9 tháng đầu năm; phổ biến, quán triệt một số kỹ năng, nội dung, chỉ thị liên quan đến an toàn giao thông. Sinh hoạt Chi đoàn tháng 9 về ATGT đã được sự hưởng ứng tích cực của ĐVTN nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội cũng như thực hiện tốt chủ đề năm ATGT 2013.



Cuộc thi vẽ tranh “Chúng em với an toàn giao thông” 2013


Trước đó sáng ngày 15/9, Thành đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức Hội thi vẽ với chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông” cho học sinh các trường Mầm Non, Tiểu học và THCS. Hội thi đã có nhiều tác phẩm được các em thể hiện với những nội dung liên quan đến an toàn giao thông như: phê bình các hành vi vi phạm an toàn giao thông, các tình huống dẫn đến tai nạn giao thông, em cần làm gì để phòng chống tai nạn giao thông… Thông qua các tác phẩm của mình các em đã gửi gắm những thông điệp về ATGT cho toàn xã hội từ đó giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT.


Các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm năm ATGT 2013, đã phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT, góp phần làm chuyển biến nhận thức cho thanh thiếu niên nói riêng và toàn xã hội nói chung.


Thành Đoàn Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP