Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ra mắt Đội TNTN ứng cứu nhanh TNGT trên QL1

Sáng 11/8, tại thị trấn Kỳ Anh, TƯ đoàn đã phối hợp với tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Chương trình Khởi động các hoạt động ĐVTN tham gia đảm bảo trật tự ATGT tại các Dự án mở rộng QL1 và ra mắt đội TNTN ứng cứu nhanh TNGT lưu động.

Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đến dự phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho chương trình


Chương trình nằm trong Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự ATGT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ GTVT đã xây dựng nội dung phối hợp tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT tại Dự án mở rộng QL1, QL14. Chương trình triển khai gồm các nội dung: Triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện chống ùn tắc giao thông; đội hình thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh TNGT; xây dựng các biển cảnh báo nhắc nhở người dân nâng cao ý thức tham gia giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các địa phương cần nhân rộng mô hình Đoàn viên thanh niên tham gia đảm bảo ATGT.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh vai trò hết sức quan trọng của việc triển khai dự án cải tạo, nâng cấp QL1, QL14 đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và các địa phương có tuyến đường đi qua. Đồng thời Bộ trưởng cũng nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao sự vào cuộc của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn các địa phương có hai dự án đi qua đã chủ động tham gia vào công tác đảm bảo ATGT bằng các hoạt động có ý nghĩa thiết thực.


Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu: các cơ sở đoàn cần xây dựng các kế hoạch, cụ thể hóa chương trình để phối hợp với các đơn vị thi công thực hiện một cách hiệu quả vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình vừa giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn giao thông. Các địa phương khác cũng cần nhân rông mô hình này, với mục tiêu mỗi đoàn viên vừa là người tham gia giao thông có tinh thần văn hóa cao, vừa trực tiếp tham gia các hoạt động góp phần đảm bảo ATGT trên các tuyến QL tại địa phương mình.


Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Bộ GTVT và các tỉnh chứng kiến lễ ký giao ước giữa Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình với Sở GTVT các địa phương và các Ban QLDA, các nhà thầu, trong việc đảm bảo ATGT trên tuyến QL1; cắt băng khánh thành 2 biển cảnh báo, nhắc nhở ý thức tham gia giao thông trên QL1.


Được biết, dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ triển khai 7 đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ tham gia chống ùn tắc, giảm thiểu TNGT; 7 đội thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh TNGT lưu động trên địa bàn các huyện Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Can Lộc , Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TP. Hà Tĩnh.


Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại trong sáng nay:

Các đại biểu chứng kiến lễ ký giao ước

Lễ ký giao ước giữa Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình với Sở GTVT các địa phương và các Ban QLDA, các nhà thầu, trong việc đảm bảo ATGT trên tuyến QL1.

1

Các đại biểu cắt băng khánh thành 2 biển cảnh báo, nhắc nhởý thức tham gia giao thông trên QL1.

Gần 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình

Gần 2.000 đoàn viên thanh niên đến từ các tỉnh đoàn Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã tham gia chương trình.

Các đoàn viên tuyên truyền dọc tuyến QL1 đoạn qua huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Các đoàn viên diễu hành, tuyên truyền dọc tuyến QL1đoạn qua huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Một trong 7 đội Thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh TNGT ở Hà Tĩnh

Ra mắt một trong những đội Thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh TNGT ở Hà Tĩnh

Tuấn Anh – Văn Thanh

GTVT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP