Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phóng viên Báo Thanh Niên bị hành hung, đập máy ảnh!

Tối 14/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang phối hợp với Công an hai xã Cẩm Quan, Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) điều tra vụ việc một nhóm bảo vệ của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà hành hung một người dân địa phương và phá hỏng máy ảnh của một phóng viên báo chí. 

Theo tường trình của anh Nguyên Dũng (PV báo Thanh Niên tại Hà Tĩnh) với cơ quan chức năng, sáng 14/4, anh đến 2 xã Cẩm Quan, Cẩm Mỹ để điều tra về việc người dân phản ánh dự án chăn nuôi bò của  Công ty CP chăn nuôi Bình Hà (Công ty Bình Hà) đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của hàng trăm hộ dân trên địa bàn.

Ghi nhận những phản ánh của người dân về thực trạng ô nhiễm của dự án nuôi bò, anh Dũng đã đi thực tế tại các nhánh khe, suối ở phía dưới dự án nuôi bò, sát khu dân cư ở thôn 4, thôn 5, thôn 6 (xã Cẩm Mỹ) để tác nghiệp.

hatinh
Phóng viên Nguyên Dũng (báo Thanh Niên) đang tường trình vụ việc với cơ quan điều tra.

Trực tiếp cùng PV Phapluatplus.vn và một số PV báo chí khác, anh Dũng làm việc với chính quyền UBND xã Cẩm Quan, sau đó tiếp tục làm việc với UBND xã Cẩm Mỹ để tìm hiểu thêm về thực trạng ô nhiễm tại dự án chăn nuôi bò của Công ty Bình Hà.

Lúc 15h30 cùng ngày, anh Dũng đã nhờ một người dân là anh Bùi Đức Hà (38 tuổi, ngụ thôn 4, xã Cẩm Mỹ) chở bằng xe máy vào khu vực rừng, cạnh dự án nuôi bò của Công ty Bình Hà (thuộc vùng giáp ranh 2 xã Cẩm Quan và Cẩm Mỹ) để kiểm tra, ghi nhận thực tế.

Cũng theo tường trình của anh Dũng và biên bản làm việc với CQĐT, khi anh Hà đang chở anh Dũng đến gần khu vực dự án chăn nuôi bò tại địa bàn xã Cẩm Quan thì có 3 xe máy chở 6 người bảo vệ của Công ty Bình Hà đuổi theo. Lúc này, 1 xe máy chở 2 bảo vệ của công ty vượt lên áp sát, đạp ngã xe máy của hai anh.

Cùng lúc đó, một bảo vệ mặc áo sọc đen, quần bò, cao to lao đến đấm, đá túi bụi vào mặt anh Hà. Không dừng lại, người này vừa chửi tục, vừa lấy một hòn đá bên đường đập mạnh vào đầu khiến anh Hà bị thương, xịt máu mũi.

Khi anh Dũng đến can ngăn và nói: “Tôi làm bên báo Thanh Niên, anh Hà là người dân được tôi nhờ chở vào khu rừng gần dự án nuôi bò để lấy tư liệu về rừng núi. Tôi không chụp ảnh, ghi hình dự án của công ty CP chăn nuôi Bình Hà, các anh không được đánh anh ấy như vậy”.

Anh Bùi Đức Hà bị xây xát vùng mặt và ngực, bàng hoàng kể lại vụ việc với Phapluatplus.vn
Anh Bùi Đức Hà bị xây xát vùng mặt và ngực, bàng hoàng kể lại vụ việc với Phapluatplus.vn

Anh Dũng vừa dứt lời thì người bảo vệ của Công ty Bình Hà vừa đánh anh Hà đã giật, cướp máy ảnh trên tay của anh Dũng rồi đập mạnh xuống đất khiến máy bị hư hỏng nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Hà và anh Dũng đã về trình báo cho công an xã Cẩm Quan và công an huyện Cẩm Xuyên vào cuộc điều tra.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Phapluatplus.vn, ông Nguyễn Công Dũng (Trưởng công an xã Cẩm Quan) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên điều tra, làm rõ vụ việc.

Người dân phản ánh thực trạng ô nhiễm nguồn nước trên địa bàn xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).
Người dân phản ánh thực trạng ô nhiễm nguồn nước trên địa bàn xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Cùng ngày, một cán bộ của Đội CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên cho hay, đơn vị này đã xác định được đối tượng trong nhóm bảo vệ của CP chăn nuôi Bình Hà hành hung anh Bùi Đức Hà và đập hỏng máy ảnh của PV Nguyên Dũng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc này.

Trần Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP