Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Phẫu thuật thành công bệnh nhân có khối u nặng 7,38kg

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nữ 80 tuổi có một khối u trong ổ bụng nặng 7,38kg.

Các bác sĩ liên khoa Ngoại tiêu hóa – sản tiến hành phẫu thuật

Trước đó, Bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh, 80 tuổi quê quán Kim lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh xuất hiện bụng chướng ngày càng tăng dần từ 1 năm nay, gần đây xuất hiện khó thở, ăn uống rất kém, mệt mỏi nhiều, suy kiệt nặng. Người nhà đã đưa bệnh nhân nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng và tiến hành hội chẩn liên khoa Sản – Ngoại Tiêu hóa, bệnh nhân được chẩn đoán: Có khối u to trong ổ bụng và được tiến hành phẫu thuật, kíp phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do bệnh nhân già yếu, suy kiệt, khối u to dính vào các tạng lân cận, nhưng với tay nghề vững vàng cùng sự tập trung cao độ sau 2 giờ kíp phẫu thuật đã lấy ra khỏi ổ bụng bệnh nhân một khối u to, nặng 7,38kg.

Khối u nặng 7,38kg

BsCKII Phan Thanh Minh Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa người trực tiếp mổ cho bệnh nhân cho biết đây là một ca phẫu thuật hiếm gặp, khó phẫu thuật để lấy khối u ở bệnh nhân lớn tuổi, sức khỏe yếu… nhưng nhờ làm tốt công tác hội chẩn cũng công tác phối hợp liên Khoa nên sau phẫu thuật lấy khối u, bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tích cực và diễn biến ngày càng tốt.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP