Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 'Nữ quái' có sở thích đặc biệt trộm tài sản của người già neo đơn

Do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Trần Thị Tuyết (40 tuổi, trú tại thôn Sơn Nam, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã lợi dụng sơ hở của người già, neo đơn để nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ Công an xã Cẩm Quang (huyện Cẩm Xuyên), đơn vị vừa điều tra, phát hiện và bắt giữ Trần Thị Tuyết về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 11/6, Công an xã Cẩm Quang nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Lành (95 tuổi, trú tại thôn 5, xã Cẩm Quang) về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một chiếc ví có hơn 2,4 triệu đồng.

Nắm bắt thông tin, lực lượng Công an xã Cẩm Quang đã tiến hành điều tra, làm rõ.

Sau đó, công an xác định thủ phạm của vụ trộm trên chính là Trần Thị Tuyết.

Trần Thị Tuyết tại cơ quan công an.


Ngày 14/6, tại cơ quan công an, Trần Thị Tuyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tuyết cũng khai nhận, trước đây từng thực hiện hai vụ trộm tiền của hai người già neo đơn ở trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 19/5, Tuyết đã lấy trộm của bà Nguyễn Thị Tẻo (86 tuổi, trú tại thôn 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) 3,7 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 22/5, Tuyên lấy trộm của bà Trần Thị Hải (86 tuổi, ở tổ dân phố 1, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) một chiếc khuyên tai bằng vàng có trị giá khoảng 2,6 triệu đồng.

Theo lời khai ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Tuyết đã lợi dụng sơ hở của người già, neo đơn để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, Trần Thị Tuyết từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa chấp hành xong án phạt vào giữa năm 2020.

"Đây là phương thức hoạt động phạm tội không mới nhưng thủ đoạn liều lĩnh và tính chất manh động. Trước khi phạm tội, đối tượng thường có sự thăm dò và nắm thông tin liên quan đến những người già cả neo đơn, sống một mình.

Công an xã cũng thông báo cho người dân địa phương biết và có biện pháp phòng ngừa, thường xuyên quan tâm đến người thân trong gia đình là người già cả, neo đơn, sống một mình", một cán bộ công an xã Cẩm Quang chia sẻ.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP