Trong nước

Hà Tĩnh: “Nóng” câu hỏi chất vấn về ký hợp đồng thêm giáo viên

Nhiều đại biểu đặt câu hỏi về việc “dôi dư hơn 1.000 giáo viên nhưng lại hợp đồng thêm rất nhiều giáo viên ở các nhà trường Mầm non, Tiểu học, THCS mặc dù UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo không tuyển giáo viên mới.

Bước sang ngày làm việc thứ 3 của kỳ họp Hội đồng nhân dân lần thứ 14 tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đã trả lời chất vấn của các đại biểu xung quanh việc ký hợp đồng thêm giáo viên.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh – Trần Trung Dũng cho biết: Đến nay trên toàn tỉnh còn hợp đồng thêm 355 cán bộ, giáo viên trong đó có 322 giáo viên đứng lớp. Các hợp đồng giáo viên này đều do chủ tịch UBND huyện ký. Ngoài ra còn có các hợp đồng thuê khoán với giáo viên do nhu cầu từ các trường.

Việc ký các hợp nói trên là trái quy định, trách nhiệm này thuộc Chủ tịch UBND các huyện. Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ đã kiểm tra và đề nghị các chủ tịch UBND huyện giải quyết vấn đề này vì việc biên chế giáo viên đã được UBND tỉnh phân cấp cho chủ tịch UBND huyện tự quyết định.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trả lời câu hỏi chất vấn tại kỳ họp thứ 14 Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, nguyên nhân chính vì các trường thiếu giáo viên nhưng các huyện không điều chuyển giáo viên thừa tại các đơn vị khác đến nên buộc phải hơp đồng thêm giáo viên.

Ngoài ra có vài lý do khác xung quanh việc cơ cấu 1 giáo viên dạy 1 trường không đủ tiết, nhưng dạy 2-3 trường thì không được. Hiện nay ở các trường học có nhiều là giáo viên nữ nghỉ sinh, một số giáo viên ốm đau ảnh hưởng đến tiết dạy nên phải hợp đồng thêm giáo viên.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đề nghị trong năm học 2015-2016, các huyện phải công khai biên chế, không ký thêm hợp đồng.

Minh Thư/ GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP