Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Nhiều niềm vui đến với “người đàn ông tật nguyền có đôi chân kỳ diệu”

Sau khi Báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết về anh Phạm Văn Cầm (SN 1969, trú thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị tật nguyền bẩm sinh nhưng với nghị lực tuyệt vời đã biến đôi chân của mình trở nên đa năng, kì diệu, trở thành người có ích cho xã hội, nhiều bạn đọc khâm phục, mến mộ đã tìm đến sẻ chia, động viên anh.

Độc giả báo Dân trí thăm người đàn ông tật nguyền có đôi chân kỳ diệu

Những hình ảnh như thế này được phóng viên Dân trí thực hiện trong phóng sự “Đôi chân kỳ diệu của người đàn ông tật nguyền” đã thực sự khiến hàng trăm ngàn lượt độc giả của báo bày tỏ sự khâm phục, thậm chí là ngạc nhiên trước nghị lực, ý chí vượt qua số phận của anh Cầm.

Rất nhiều người quá ngạc nhiên, không thể tin được chỉ bằng đôi chân nhưng anh Cầm có thể chẻ, vót nan tre, đục, cưa các loại gỗ để chế tác tên những chiếc lồng chim có tiếng trên địa bàn. Mỗi lần lưỡi dao, lưỡi cưa lia đi lia lại là một lần bạn đọc lo cho đôi chân của anh có thể gặp nạn bất cứ lúc nào. Nhưng càng xem bạn đọc lại càng bày tỏ sự khâm phục. Và khi hiểu hết hoàn cảnh bất hạnh, tật nguyền của anh, nhiều người đã rơi nước mắt vì nghị lực tuyệt vời của anh Cầm.

hatinh (2)Bạn đọc Báo Dân trí thực sự cảm phục nghị lực vượt lên số phận của anh Cầm.

“Không thể giỏi hơn được, quá phi thường” – bạn đọc có nickname “Trankhanh” bày tỏ. Bạn Trần Công cùng chung chia sẻ “Đúng là đôi chân kỳ diệu thật, nhiều người bình thường dùng tay cũng không làm được, khâm phục anh”…

Nhiều bạn còn lấy ý chí, nghị lực vượt qua số phận tuyệt vời của anh Cầm làm tấm gương sáng với hi vọng những kẻ bất lương từ bỏ nghề trộm cắp, cướp giật gây bao nỗi đau cho người khác. “Những kẻ sống bằng nghề trộm cắp, cướp giật hãy trông tấm gương này mà học tập. Hãy kiếm sống bằng chính sức lao động của mình” – bạn Huy Hoàng chia sẻ . Một bạn có nickname Phi Long viết “Ở đời còn nhiều người quá khổ. Trái lại với những người tiêu tiền không phải nghĩ”…

Khâm phục ý chí, thương hoàn cảnh, đặc biệt là muốn được tận mắt chứng kiến đôi chân kì diệu của anh Cầm, những ngày trước và sau tết Bính Thân này, nhiều bạn đọc còn tìm đến nhà anh Cầm ở thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Thậm chí vị Giám đốc công ty tiếp vận SAS Vũng Áng hoạt động trong KCN Formosa Hà Tĩnh vì quá khâm phục ý chí, nghị lực của anh Cầm mà đã dành hẳn một buổi cho anh em công nhân đến thăm, động viên.

Khâm phục ý chí vượt lên số phận bạn đọc Báo Dân trí trao quà động viên chia sẻ với anh Cầm.
Khâm phục ý chí vượt lên số phận bạn đọc Báo Dân trí trao quà động viên chia sẻ với anh Cầm.

“Sau khi xem phóng sự về nghị lực của anh Cầm công ty em đã tổ chức cho anh chị em cán bộ công nhân đến thăm anh. Công ty vừa có món quà nhỏ tặng anh nhân dịp xuân về, nhưng cũng là dịp để được tận mắt chứng kiến nghị lực vươn lên cũng như đôi chân kì diệu của anh Cầm. Thật không thể tin được. Bọn em thực sự cảm phục anh rất nhiều” – bạn Nguyễn Thị Thanh Nga, một thành viên trong công ty vận tải đến thăm anh Cầm chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ còn chụp hình lưu niệm, tặng quà, cầu mong cho anh Cầm được sức khỏe, may mắn để tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP