Giáo dục

Hà Tĩnh: Nhiều học sinh xuất sắc lựa chọn ngành sư phạm

Gần đây, Hà Tĩnh có nhiều học sinh xuất sắc được tuyển thẳng vào các trường ĐH top đầu đã lựa chọn học ngành sư phạm.

Nguyễn Minh Châu, lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có thành tích học tập xuất sắc dành tình yêu cho ngành sư phạm. Ảnh: DN

Giải Nhì quốc gia môn Toán chọn học sư phạm

Với thành tích 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, đạt giải Nhì môn Toán Quốc gia năm học 2020-2021 và là thành viên của đội dự tuyển Toán Quốc tế, Nguyễn Minh Châu, lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh thuộc diện được miễn thi tốt nghiệp và được tuyển thẳng vào các trường đại học, học viện trên cả nước.

Minh Châu là thí sinh duy nhất được xét tuyển thẳng theo phương thức 1 vào Học viện Cảnh sát nhân dân, là 1 trong 81 thí sinh được xét tuyển thẳng vào trường Đại học Y Hà Nội và là thí sinh được xét tuyển thẳng vào K71 lớp Sư phạm Toán học - Chất lượng cao, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nhiều cánh cửa tương lai tươi sáng đã mở rộng đón chào em nhưng Minh Châu vẫn kiên định với ước mơ trở thành tân sinh viên khoa Toán của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

“Nhiều người cho rằng sư phạm không phải là ngành “hot”, ra trường thu nhập thấp, đồng lương ít ỏi nhưng em lại không nghĩ như vậy. Nghề dạy học là một nghề cao quý. Từ các tấm gương thầy cô giáo đã dạy dỗ, ông nội, mẹ, cậu, o - là nhà giáo, em quyết định chọn theo nghề dạy học mà không hề nuối tiếc khi bỏ y khoa, cảnh sát để dành tình yêu cho ngành sư phạm. Một khi đã là đam mê, là ước mơ thì em sẽ sống hết mình với nó”, Minh Châu chia sẻ.

Lelts 7.0, thi khối D00 đạt 28,15 điểm mơ thành cô giáo

Võ Thị Như, lớp 12 Toán 2, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh mơ ước trở thành cô giáo. Ảnh: DN

Với thành tích đạt học sinh giỏi tỉnh, Ielts 7.0 và thi khối D00 đạt 28.15, Võ Thị Như, lớp 12 Toán 2, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh được tuyển thẳng vào các trường đại học top đầu như: Đại học Ngoại Ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Ngoại thương Hà Nội và Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng em đã chọn nguyện vọng 1 là Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Khi được hỏi lí do vì sao em chọn học sư phạm, Như cười: “Em rất thích môn Toán và rất thích nghề dạy học. Từ khi còn là học sinh tiểu học em đã mong ước lớn lên được làm cô giáo”.

Để theo đuổi ước mơ và đam mê với môn toán, Như đã luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình trong học tập. Năm học lớp 5 em đã giành Huy chương Bạc trong Cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc và nhiều năm liền ở cấp THCS và THPT em là học sinh giỏi tỉnh môn Toán và Tin học.

Cũng với thành tích Ielts 7.0 và thi khối D00 đạt 28.25 điểm, bạn Bùi Diệu Thảo, lớp 12A1, Trường THPT Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng lựa chọn nguyện vọng 1 là Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.

Cùng chung nguyện vọng học ngành sư phạm, chàng trai Phạm Đình Việt đến từ huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) đã lựa chọn học khoa Toán, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội khi đạt 27,6 điểm khối A cùng với thành tích nhiều năm đạt học sinh giỏi tỉnh.

Phạm Đình Việt lựa chọn học khoa Toán, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Ảnh: DN

Và còn nhiều em học sinh xuất sắc khác nữa cùng chung nguyện vọng học ngành sư phạm. Lựa chọn của các em là niềm vui, tín hiệu tích cực cho ngành giáo dục, góp phần tôn vinh nghề giáo cao quý.

Tác giả: PHAN DUY NGHĨA (SỞ GDĐT HÀ TĨNH)

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP