Trong nước

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng nay (19/6), Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2015) và trao Giải Báo chí Trần Phú năm 2014.

Tới tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Từ Văn Diện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; ông Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đông đảo các cán bộ, hội viên Hội Nhà báo cùng các cơ quan báo chí.

Mở đầu buổi lễ, nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã đọc diễn văn kỷ niệm. Thời gian qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, báo chí Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 7 cơ quan báo chí, 46 trang thông tin điện tử, 52 bản tin các cấp, ngành, thành phố/huyện/thị có giấy phép của Sở VHTT (nay là Sở TT&TT); có 7 văn phòng đại diện, 13 phóng viên thường trú và 9 phóng viên các báo trung ương và tỉnh bạn hoạt động. Toàn tỉnh có hơn 170 PV, BTV của các cơ quan báo chí được cấp thẻ nhà báo, 218 hội viên Hội nhà báo Việt Nam sinh hoạt ở 7 chi hội.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam - Ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho tập thể Hội Nhà báo Hà Tĩnh.

Bằng trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân với tâm huyết nghề nghiệp, các nhà báo đã bám sát đời sống chính trị, phản ánh đa dạng quá trình phát triển KT – XH của địa phương, làm tốt vai trò là những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa tư tưởng của Đảng.

Tại buổi lễ, Hội Nhà báo Hà Tĩnh vinh dự được trao nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; Báo Hà Tĩnh được trao nhận bằng khen của Bộ VH – TT&DL về thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền VH – TT&DL trên địa bàn năm 2014.

Cũng tại buổi lễ, hội đồng Giải Báo chí Trần Phú năm 2014 đã tổ chức vinh danh 24 tác phẩm xuất sắc trong số 87 tác phẩm ở tất cả các thể loại được chọn vào vòng chung khảo, trong đó có 2 giải A, 6 giải B, 9 giải C và 7 giải khuyến khích. Cũng trong dịp này, Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phối hợp trao thưởng cho 16 tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam - Ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam - Ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã gửi lời chúc tốt đẹp tới đội ngũ những người làm báo Hà Tĩnh, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của báo chí trên địa bàn đối với bước phát triển của sự nghiệp báo chí nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.

Tuy vậy, hoạt động báo chí trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế về nội dung tin bài viết về chính luận, chưa có nhiều bài về đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tội phạm, tệ nạn xã hội… cũng như thiếu những tác phẩm báo chí xuất sắc. Thời gian tới, đề nghị hội, các cơ quan báo chí phát huy truyền thống cách mạng để chú trọng nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm của báo chí trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng thời, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng và ngăn chặn các tệ nạn suy thoái về đạo đức lối sống trong một số cán bộ đảng viên…

Trước đó, vào ngày 12/6, nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Công ty truyền thông Việt Nam xanh đã phối hợp với Ban thường vụ huyện đoàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức giải bóng đá mini nam thanh niên tranh cúp Việt Nam Xanh. Báo Đời sống và Pháp luật, báo điện tử Người đưa tin là đơn vị đồng tổ chức giải đấu.

Lễ khai mạc có sự tham gia của lãnh đạo đầu ngành Sở Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh; Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ và lãnh đạo các đầu ngành tới dự.

 Nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam - Ảnh 4

Giải đấu quy tụ nhiều đội bóng có chất lượng chuyên môn

Sau những trận đấu đầy gay cấn ở vòng loại với nhiều đội bóng có chất lượng chuyên môn, chiều ngày 14/6, trận bán kết 1 diễn ra giữa hai đội báo Đời sống và Pháp luật và Công ty Đại Việt phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu định mệnh. Đội bóng ĐS&PL đã để thua với tỷ số chung cuộc 6 – 5, đành chấp nhận đồng giải ba với đội CLB Báo chí thường trú Nghệ An (thua đội Vận tải Quốc tế Tuấn Linh).

Nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam - Ảnh 5

Đội Công ty Vận tải Quốc tế Tuấn Linh xuất sắc giành chức vô địch

Với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, đội Công ty Vận tải Quốc tế Tuấn Linh đã xuất sắc giành chức vô địch của giải sau khi thắng sát nút đội Thương mại Đại Việt với tỷ số 2 – 1 ở trận chung kết.

Thúy Quỳnh/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP