Tin

Hà Tĩnh: Nhiều bệnh nhân phải nhập viện vì giá rét

 

Đợt rét đậm xẩy ra trong những ngày gần đây đã làm ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người dân, nhất là ảnh hưởng tới sức khỏe của người già và trẻ nhỏ. Trong những ngày qua số người nhập viện vì thời tiết tăng cao.
Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố trong những ngày này tăng 30 – 40%. Đa số bệnh nhi được chẩn đoán mắc các bệnh về đường hô hấp do vi khuẩn và nhiễm lạnh; đồng thời do tiết trời trở lạnh nên nhiều trẻ lên cơn hen suyễn và đã có nhiều ca nặng phải thở máy…

hatinh24h
Bệnh nhi và người già nhiễm bệnh vì giá rét tăng cao trong những ngày gần đây

Thời tiết giá rét cũng ảnh hưởng đến các bệnh lý về tim mạch và bệnh ngoài da như dị ứng, sốt phát ban… nhiều nhất là ở trẻ dưới 2 tuổi, trẻ sơ sinh, sức đề kháng còn yếu.

Tại khoa Tim mạch lão học Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong mấy ngày nay đã có 94 bệnh nhân phải nhập viện điều trị. Các bệnh chủ yếu liên quan đến huyết áp, bệnh tâm thế mãn tính, tim mạch, xương khớp, một số bệnh nhân bị tai biến do thời tiết lạnh, huyết áp cao dẫn đến các biến chứng.

Đường phố cũng trở nên vắng vẻ vì giá rét

Theo dự báo, thời tiết rét đậm rét hại sẽ còn diễn ra trong một vài ngày tới. Vì vậy, mọi người và các gia đình có người già, trẻ nhỏ cần thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết, hạn chế ra đường khi nhiệt độ xuống thấp, không nên dùng bếp than hay sưởi bằng bếp củi trong nhà dễ gây bỏng và ngộ độc khí CO2. Cần mặc đủ ấm, chế độ dinh dưỡng hợp lý để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và các thành viên gia đình.

                                      Trần Vũ

  Từ khóa: giá rét , nhập viện , bệnh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP