Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhảy cầu tự tử, một phụ nữ được người đi đường cứu sống

Một phụ nữ vì buồn chuyện gia đình đã nhảy xuống sông Cầu Phủ (phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) để tự tử nhưng may mắn được người đi đường kịp thời cứu sống.

Vào khoảng 8h50p ngày 25/11, anh Dương Hải Cường (trú tại TP Hà Tĩnh, công tác tại công ty Cổ phần xây dựng TM & dịch vụ 666) đang trên đường đi công tác khi đi đến đầu Cầu Phủ (tp Hà Tĩnh) thì thấy một phụ nữ mặc áo màu đỏ, trèo nhanh lên lan can cầu nhảy xuống sông. Anh Cường đã vội cho dừng bên đường mở cửa xe chạy đến vị trí người phụ nữ vừa nhảy, đồng thời tri hô người dân hỗ trợ để cứu, nhìn xuống không thấy người phụ nữ nữa vì chìm rất nhanh.

Nơi xảy ra vụ việc

Rất nhanh ý, anh Cường vội chạy theo dọc theo bờ sông theo hướng dòng nước chảy, chạy được gần 100m thì thấy người phụ nữ nổi lên đang chới với giữa dòng sông, anh Cường chỉ kịp cởi chiếc áo ấm nhảy xuống dòng nước chảy xiết, lạnh cóng. Bơi ra tiếp cận được người phụ nữ, anh Cường dìu người này vào đến gần bờ thì anh cũng kiệt sức, may mắn khi vào gần bờ anh đã víu được một bụi cây, được sự hỗ trợ của người dân người phụ nữ đã được đưa lên bờ an toàn, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Gặp người hùng Dương Hải Cường trong một quán cà phê ở tp Hà Tĩnh, Cường cười vui tâm sự: "Khi người phụ nữ nhảy chỉ cách trước mặt tôi chừng vài chục mét, khi chạy lại nhìn xuống thì không thấy nữa vì chìm nhanh quá, tôi vừa chạy vừa tri hô nhưng không thấy ai cứu cả. Tôi vội chạy chạy dọc sông theo hướng nước chảy khi phát hiện được chị đang chới với, tôi nhảy xuống bơi ra khi đó chị này đã yếu rồi vì nước sâu và rất lạnh, may mắn đã cứu được chị và tôi cũng an toàn. Rất vui tôi đã làm được một việc tốt cho đời".

Theo người dân sống xung quanh Cầu Phủ cho biết, người phụ nữ này khoảng 35 tuổi, trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên vì buồn chuyện gia đình nên đã tìm đến đây tự tử.
Hiện tình trạng sức khỏe chị này đang dần ổn định.

Tác giả: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP