Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người dân tự ý rào vườn, bịt lối đi của hàng xóm

Người dân thôn 11, xã Phúc Đồng, Hương Khê, Hà Tĩnh vô cùng bức xúc khi con đường làng bỗng dưng bị rào để lấn vườn khiến người dân đi lại hết sức khó khăn.

Thời gian qua, báo nhận được đơn thư của ông Nguyễn Văn Tuấn và một số người dân ở thôn 11 xã Phúc Đồng huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh về vấn đề này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn và một số người dân phản ánh rằng: con đường làng đã tồn tại nhiều năm nay, nhưng hiện nay bị một đối tượng tự ý lấn vườn và rào luôn lối đi khiến người dân hiện đang cư trú trong xóm hết sức bức xúc.

Lối đi của người dân đã bị ông Đặng Đình Huy tự ý lấn vườn và rào bịt kín

Nội dung đơn thư phản ánh như sau: Từ trước tới nay từ nhà ông Lân xóm 11 xã Phúc Đồng có con đường đi vào khu vực Khe Cáo thuộc xóm 11 xã Phúc Đồng rộng 5m. Sau khi ông Đặng Đình Huy công dân xóm 9 xã Phúc Đồng mua đất của ông Phan Ánh và ông Đặng Lộc xóm 11 xã Phúc Đồng – khu đất nằm sát con đường 5m nói trên, sau đó ông Huy đã làm nương và rào chặn ngang mất con đường cũ khiên người dân trong xóm 11 không có đường đi lại.

Hiện nay, gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn đang phát triển mô hình kinh tế theo tiêu chí nông thôn mới tại trang trại của mình tại đập Khe Cáo hiện đang trồng Cam, Bưởi, và chăn nuôi gia súc, gia cầm và thả cá. Nay đường đã bị ngăn chặn gây khó khăn cho việc đi lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất và phát triển mô hình kinh tế theo nguyện vọng của gia đình cũng như chủ trương xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tuấn chỉ cho PV lối lên trang trại của gia đình anh

Sau khi nhận được đơn thư, Phóng viên đã có đến tận địa bàn cùng ông Tuấn để xác nhận thông tin nêu trên. Vào thời điểm hiện tại, con đường vào trang trại nhà ông Tuấn cơ bản đường đi khá dễ dàng, chủ yếu đã được đổ bê tông. Tuy nhiên tại địa điểm khu đất nhà ông Đặng Đình Huy thì có rào chắn làm cho con đường đất sình lầy chỉ còn chưa đầy 1m đường đi khiến người dân đi lại hết sức khó khăn.

Theo như đơn thư của ông Nguyễn Văn Tuấn và một số người dân ở xóm 11 xã Phúc Đồng cũng như những gì mà phóng viên đã đến tận nơi chứng kiến. Rất mong các cơ quan chức năng của huyện Hương Khê và xã Phúc Đồng sớm có phương án giải quyết để không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân.

Tác giả: Nguyễn Thân

Nguồn tin: Báo GIA ĐÌNH & PHÁP LUẬT ONLINE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP