|
Theo đại diện Vinaphone và Mobiphone thị xã Kỳ Anh, trong đợt bão vừa qua, hai mạng này vẫn đảm bảo liên lạc tại các khu vực trọng yếu. Do ảnh hưởng của bão số 10, có thời điểm mạng Mobiphone chập chờn ở Kỳ Giang, Kỳ Ninh, Vinaphone ở Kỳ Thượng do gãy cột phát sóng, xong đã nhanh chóng khắc phục.
Thống kê nhanh của hai nhà mạng này cho thấy, lượng SIM bán ra trong đợt bão số 10 đều tăng do nhu cầu liên lạc, kết nối internet để cập nhật thông tin. Mobiphone Kỳ Anh tăng nhẹ, khoảng 20 - 30%. Đặc biệt, Vinaphone Kỳ Anh tăng đột biến, gấp 6 lần ngày thường.
Đại diện Vinaphone Kỳ Anh cho biết đã phải huy động “hơn 100%” lực lượng để phục vụ người dân đến mua SIM. Nhằm đảm bảo đăng ký đúng quy định, mỗi ngày chi nhánh hoạt động “hết tốc lực” cũng chỉ đăng ký được cho vài trăm thuê bao mới, trong khi người dân vẫn phải xếp hàng chờ mua.
Ngoài các điểm giao dịch cố định, nhà mạng này còn thành lập các tổ bán SIM lưu động đến tận những vùng bị thiệt hại nặng nề của bão. Nhiều nhân viên chi nhánh này đã phải gác việc nhà để tập trung đi đến các nơi cung cấp SIM và hỗ trợ người dân kết nối liên lạc trong đợt bão vừa qua.
Với mạng Viettel, ngày 15/9, bão số 10 đổ bộ Hà Tĩnh, đánh sập cột đài phát thanh truyền hình thị xã Kỳ Anh cao 100m, chồng lên cột sóng Viettel cao khoảng 40m, khiến cột sóng của nhà mạng này cũng đổ theo. Thuê bao di động Viettel tại khu vực mất sóng.
Đại diện nhà mạng này tại Kỳ Anh cho biết, sau 2 ngày nỗ lực khắc phục, đến chiều 17/9, nhiều nơi đã phủ sóng lại. Tuy nhiên, tại Khu công nghiệp Formosa và Cảng Vũng Áng vẫn đang thông quang, chưa biết khi nào có sóng. Viettel Hà Tĩnh đang huy động nhân lực để sửa chữa, khắc phục sự cố.
Tác giả: Tuyết Lan – Hoàng Mai
Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam