Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nghi vấn công ty xử lý rác dùng rác san lấp lấn hành lang QL12C

Nhiều loại vật liệu nghi giống rác thải được Công ty xử lý rác Hoành Sơn (Công ty Phú Hà) đổ ra rồi dùng máy san gạt san lấp mặt bằng trong khuôn viên nhà máy. Ngoài ra, việc san lấp này đã vi phạm nghiêm trọng hành hành lang an toàn đường bộ.

Thời gian gần đây, TC VTOTO - Đại Lộ.VN liên tục nhận được phản ánh của người dân thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh về nhiều việc khuất tất tại nhà máy xử lý rác Hoành Sơn (công ty Phú Hà) đã dùng vật liệu giống như rác thải để san lấp mặt bằng quanh khu vực nhà máy lấn ra vi phạm phần hành lang đường Quốc Lộ 12C và đêm đến từng đoàn xe ben vận chuyển chất giống bùn ướt vận chuyển từ trong nhà máy chạy ra rồi đến đổ tại nhà máy sản xuất gạch không nung ở cách đó không xa, chất giống bùn rơi vãi dọc đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vật liệu nghi rác thải được san lấp lấn hành lang đường bộ

Để làm rõ sự việc, PV có mặt tại đây ghi nhận, chứng kiến khu vực phần đất xung quanh nhà máy xử lý rác và phía gần sát quốc lộ 12C được công ty này đổ đắp nhiều loại vật liệu nhìn giống mụn gỗ, rác san lấp mặt bằng, chắc chắn không phải là đất, điều đáng nói cho đổ lấn ra hành lang đường quốc lộ.

Bà H, sống gần nhà máy xử lý rác cho biết: "Tôi thấy xe, máy của công ty cứ chở loại vật liệu gì mà không phải đất rồi họ đổ ra san lấp xung quanh nhà máy, loại này hình như là rác thải thì phải, nếu đúng rác thải thì họ làm như thế không được".

Ông Nguyễn Tiến Ph nói: "Thời gian gần đây cứ cách vài ba đêm thấy xe tải ben chở loại hàng gì giống bùn chạy từ nhà máy xử lý rác sang đổ bên nhà máy gạch không nung Thăng Long, bùn trên xe rơi vãi xuống đường rất nhiều, ban ngày thì họ không chạy mà chỉ chạy ban đêm, không biết có khuất tất gì không?".

Sau đó được phủ một lớp đất mỏng phía trên bề mặt

Để tìm hiểu chắc chắn sự việc, PV đã có cuôc trao đổi với ông Nguyễn Bá Đức – Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Kỳ Sơn (đơn vị trực tiếp quản lý đường 12C), ông Đức cho biết: "Tại điều 14 khoản 2 điểm B và điều 15 khoản 1 điểm C quy định hành lang an toàn giao thông đường bộ, đối với đường QL12C được tính từ mép đường vào 15m".

Sau đó, ông Đức cử ông Đinh Văn Dương (cán bộ quản lý đường bộ) đi cùng PV đến tại hiện trường để kiểm tra thực tế. Tại đây sau khi đo đạc, kiểm tra, ông Dương khẳng định toàn bộ khu vực hàng rào của nhà máy xử lý rác thải Hoành Sơn (Công ty Phú Hà) đã vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn giao thông quốc lộ 12C, có nhiều chỗ đã đổ ra lấn chiếm trên 2m so với quy định. Như vậy, việc người dân sống xung quanh nhà máy xử lý rác Hoành Sơn đã phản ánh là có cơ sở.

Để làm rõ những việc nhân dân đang phản ánh tại nhà máy xử lý rác Hoành Sơn (công ty phú Hà) đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc kiểm tra xử lý, không để tình trạng xem thường pháp luật quy định.

Tác giả: Phi Lâm

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP