Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Mẹ liệt sĩ hiến đất tiền tỷ, chính quyền “mãi không làm đường”

Trong thời điểm đất sốt, được chính quyền vận động, mẹ liệt sĩ ở Hà Tĩnh vẫn vui vẻ hiến hơn 200m² đất vườn trị giá hơn 1 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn. Tuy nhiên, gần 1 năm trôi qua, chính quyền vẫn không làm đường.

Phản ánh đến báo CAND, anh Phan Đình Hùng, con trai của mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Nhung (SN 1928), trú tại thôn Đồng Xuân, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, sau tròn một năm mòn mỏi chờ đợi kể từ ngày gia đình hiến đất mở đường theo sự vận động của chính quyền, đến nay tuyến đường trên phần đất hiến này vẫn chưa được thi công.

“Tôi rất buồn khi chính quyền nói một đằng, làm một nẻo. Vận động nhân dân hiến đất làm đường, dân đã hiến đất rồi nhưng đường không làm, cuối cùng chúng tôi mất cả đất và mất luôn cả tiền”, anh Hùng cho biết.

Tuyến đường rộng 6m, dài 47m đi qua vườn nhà được mẹ Nhung hiến tặng nhưng hơn 1 năm qua chính quyền vẫn chưa thi công.


Trước đó, vào tháng 3/2022, khi làm tuyến đường mới để kết nối đường trục thôn với các tuyến đường ngõ, trong đó có đoạn đường đi qua khu vườn nhà mình, mẹ Nhung đã sẵn sàng hiến hơn 200m², chiều rộng 6m, dài gần 50m, trị giá khoảng 1 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn. Thời điểm đó, chính quyền xã Hộ Độ đã tổ chức lực lượng đến giải phóng mặt bằng, cắm mốc vị trí đất được hiến, sau đó không có động thái gì thêm khiến gia đình không có mặt bằng để xây tường rào mới.

Sự việc được phản ánh lên UBND huyện, lúc này chính quyền mới đưa máy móc đến lu nền đường. Đến nay, bức tường rào gia đình tự bỏ tiền xây mới vẫn chưa thể hoàn thiện vì đường vẫn chưa thi công, huyện và xã cũng chưa hỗ trợ kinh phí cho gia đình để làm tường rào theo quy định.

Bức tường rào mới đang xây dở dang thì dừng lại vì đường chưa thông, chính quyền chưa hỗ trợ kinh phí theo quy định.


Ông Trương Bá Khanh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cho biết, nguyên nhân của việc chưa thi công được tuyến đường qua phần đất mà mẹ Nguyễn Thị Nhung là do chưa có kinh phí. Hiện nay đang chờ xi măng từ tỉnh và huyện cấp về mới thi công được. Trong kế hoạch, khu vực nhà mẹ liệt sĩ Nhung sẽ tiến hành xây dựng kiểu mẫu nên trong năm nay sẽ hoàn thiện tuyến đường này, nhưng chưa biết thời gian cụ thể.

Được biết, mẹ Nhung là mẹ của liệt sĩ Phan Đình Thanh, người đã anh dũng chiến đấu và ngã xuống ở chiến trường miền Nam trong cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước. Trước đây, mẹ là cán bộ Hội Phụ nữ huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), gia đình có 6 người con, tất cả đều đã trưởng thành. Trước đó, vào năm 2020, khi xã Hộ Độ mở đường bên cạnh vườn nhà, mẹ Nhung cũng đã đồng ý hiến tặng khoảng 150m² đất để mở đường.


Tác giả: Thiên Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP