Hương Sơn

Hà Tĩnh: Ly kỳ cuộc vây bắt 2 tên cướp xe máy giữa ban ngày

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 6/1/2016, khi chị Tô Thị Hoài trú tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn đang lúi húi thu hoạch đậu ở phần ruộng của gia đình, tại địa bàn thì bất ngờ có 2 tên tiến đến phá khóa xe chiếc xe máy mang BKS: 38 H8 – 1517 của chị đang dựng bên vệ đường, rồi rồ ga bỏ chạy.

Nhận được cuộc gọi khẩn của người dân có 2 tên cướp xe máy đang bỏ chạy, hàng chục chiến sỹ cảnh sát thuộc Công an huyện Hương Sơn, nhanh chóng rượt đuổi, chốt chặn các ngã đường. Khi đuổi kịp các chiến Cảnh sát đã ép sát bắt gọn cả 2 đối tượng.

Khi phát hiện 2 tên cướp chị Hoài hô hoán, một số người dân gần đó dùng xe máy đuổi theo, một số khác gọi điện báo Công an. Nhận tin báo hàng chục chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn được lệnh khẩn cấp chốt chặt các ngã đường, số còn lại cùng người dân truy đuổi 2 tên cướp.

hatinh24h1
Sau màn rượt đuổi đối tượng Nhật bị các trinh sát tóm gọn (ảnh Ngân Hà)

Một số người dân cho biết: Khi thấy các Công an và người dân truy đuổi cả 2 tên lạng lách đánh võng, nhấn hết ga hòng bỏ chạy. Thế nhưng do các ngã đường đã bị chốt chặt nên chúng đã chia thành 2 ngã để dễ đánh lạc hướng”.

Khi truy đuổi được gần 2km thì một  tên bị bắt. Tên còn lại mang theo tang vật, bỏ chạy trên đường Hồ Chí Minh hướng về huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Được lệnh các chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn đã chốt chặn tuyến đường mòn, khi đối tượng đến gần nhanh chóng các chiến sỹ Công an tiếp cận ép xe “tóm gọn” tên còn lại.

Khai thác nhanh 2 đối tượng khai là: Lê Đức Tuân (SN 1989) trú xã Gia Phố, huyện Hương Khê và Phan Đình Nhật (SN 1995), ngụ tại thôn Phú Quang, xã Phú Gia, huyện Hương Khê. Chúng khai chở nhau bằng xe máy Yamaha đến địa phận xã Sơn Giang để hành nghề trộm cắp.

Cũng tại địa bàn Hà Tĩnh, sáng ngày 7/1 đội Cảnh sát hình sự thuộc Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định bắt giữ đối tượng: Trần Văn Đức (SN 1990) trú xóm Cửu Long, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc về tội danh trộm cắp xe máy.

Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh (ảnh Anh Tấn)
Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh (ảnh Anh Tấn)

Trước đó vào ngày 2/1 anh Trần Văn Phúc trú tại khối 9 thị Trấn Nghèn, huyện Can Lộc có gửi 1 chiếc xe máy sirius mang BKS: 38C1 021.63 tại nhà anh Trần Văn Hoàn xóm Cửu Long, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc thì bị kẻ gian lấy trộm. Đến ngày 6/7 anh Phúc đến cơ quan điều tra trình báo, s

Sau một ngày kể từ khi nhận đơn trình báo, cơ quan Công an đã điều tra bắt giữ đối tượng Đức.

Hiện cả 2 vụ việc đang được lực lượng chức năng cũng cố hồ sơ đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Anh Tấn/ Dân Trí

Xem Clip :

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP