Trong nước

Hà Tĩnh: Liên hoan “Khi tôi 18” – Ngày hội của thanh niên học sinh

Những ngày vừa qua, tuổi trẻ khối Đoàn trường THPT trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Liên hoan “Khi tôi 18”. Đây thực sự là ngày hội của thanh niên học sinh, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2014. Chung kết Liên hoan Khi tôi 18 do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công vào ngày 29/3, tạo dấu ấn sâu đậm trong thanh niên góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho lớp công dân tuổi 18.

“Khi tôi 18” là chương trình giáo dục mang tính tổng hợp, toàn diện hướng tới đối tượng thanh niên học sinh THPT, nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để các em vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi. Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện, chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cấp bộ đoàn, các nhà trường và đông đảo đoàn viên thanh niên học sinh. Các hoạt động thường kỳ như Sinh hoạt dưới cờ Khi tôi 18, Lễ tri ân và trưởng thành, Bảng tin, Phát thanh Khi tôi 18 được duy trì đều đặn và có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Đồng chí Nguyễn Viết Trường – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,
đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV T.Ư Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho đội thành phố
Đặc biệt, trong năm học 2013 – 2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo chỉ đạo các Đoàn trường THPT đồng loạt tổ chức Liên hoan “Khi tôi 18” từ cấp chi đoàn thông qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua trong khối Đoàn trường học đồng thời đưa những nội dung của chương trình “Khi tôi 18” đến với tất cả đoàn viên thanh niên học sinh trong tỉnh. Liên hoan Khi tôi 18 cấp huyện diễn ra hết sức sôi nổi, tạo không khí phấn khởi  trong đoàn viên thanh niên học sinh. Nhiều đơn vị có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các phần thi đạt chất lượng tốt, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Phần thi chào hỏi của đội thành phố (đơn vị đạt giải Nhất)
Liên hoan Khi tôi 18 cấp tỉnh có sự tham gia của 13 đội tuyển đại diện cho 13 huyện, thị, thành phố, Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Nhiều đơn vị tham gia Liên hoan có sự đầu tư chuẩn bị hết sức công phu, các phần dự thi được chuẩn bị bài bản, nội dung phong phú, đa dạng trong đó nêu bật được ý nghĩa và thông điệp của chương trình “Khi tôi 18”.
Với các phần thi “18 chào hỏi”, “18 tài năng”, “18 tự tin”, “18 chinh phục”, Liên hoan đã tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực cho ĐVTN, học sinh thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ; giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, định hướng nghề nghiệp, việc làm để các em vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi. Thông qua Liên hoan, đoàn viên thanh niên học sinh được nói lên suy nghĩ và trách nhiệm đối với những vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: Thanh niên với an toàn giao thông; Vai trò của thế hệ trẻ trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đẩy lùi bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong thanh niên… từ đó thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh, thu hút sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với công tác giáo dục thế hệ trẻ.
Qua vòng sơ loại, 03 đội tuyển đến từ Thành Phố Hà Tĩnh, Nghi Xuân đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Kết quả, đội tuyển Thành phố Hà Tĩnh giành Giải Nhất Liên hoan, Nghi Xuân giành Giải Nhì và Kỳ Anh đạt Giải ba.
Chương trình “Khi tôi 18” của chính là hoạt động thiết thực để nâng cao kiến thức, giáo dục kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp việc làm cho thanh niên học sinh chuẩn bị hành trang trở thành những công dân có ích cho xã hội. Với ý nghĩa đó, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục đào tạo sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung của chương trình “Khi tôi 18” trong các trường THPT; đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh, thu hút sự quan tâm, chăm lo của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với công tác giáo dục thế hệ trẻ.
Đội Nghi Xuân đạt giải Nhì


Đội Kỳ Anh đạt giải Ba

Ban Tuyên giáo / Tỉnh Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP