Sáng nay 15.3, ông Nguyễn Đình Hải – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên – cho biết, HĐKL của huyện vừa tiến hành kỉ luật cảnh cáo đối với ông Lê Văn Danh – GĐ và kỉ luật khiển trách đối với ông Bùi Quang Dung – PGĐ Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện.Theo ông Hải, cả 2 người này bị kỉ luật vì đã chỉ đạo sai với “đề án cơ cấu giống lúa sản xuất vụ xuân năm 2015” của tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đưa ra “đề án sản xuất vụ xuân năm 2015” là không đưa giống lúa VTNA2 (của Tổng Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An cung ứng) vào sản xuất vụ xuân năm 2015.

Sau đó, UBND huyện Cẩm Xuyên đã có văn bản chỉ đạo gửi về các địa phương trên địa bàn quán triệt chủ trương không đưa giống lúa VTNA2 vào cơ cấu sản xuất theo chỉ đạo của tỉnh.

Tuy nhiên, khi tổ chức thực hiện, ông Dung, Phó giám đốc Trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Cẩm Xuyên đã thừa lệnh của ông Lê Văn Danh (Giám đốc) ký công văn gửi các UBND xã khuyến khích cơ cấu giống lúa VTNA2 dẫn đến có nhiều xã trên địa bàn huyện mua giống lúa VTNA2 về gieo cấy.

Vụ đông xuân 2013-2014, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã mua giống lúa VTNA2 của Tổng Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An nhưng chất lượng nảy mầm kém nên Hà Tĩnh đã chủ trương “tẩy chay” giống lúa này.

Trần Tuấn