Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Kinh hoàng khi qua cầu Rào Trổ trên Quốc lộ 12

Những người tham gia giao thông khi đi qua cây cầu Rào Trổ trên quốc lộ 12 – nối từ Khu kinh tế Vũng Áng đến Cửa khẩu Quốc tế Chalo không khỏi rợn gáy khi mặt đường, cầu xuất hiện những ổ voi, những con chạch sâu tới 20cm dài hơn chục mét…

Cầu Rào Trổ thuộc hai xã Kỳ Lâm và Kỳ Sơn của huyện Kỳ Anh (nối từ khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh đến cửa khẩu Chalo (Lào).

Mặt cầu xuất hiện những con chạch kéo dài hơn chục mét hết sức nguy hiểm
Mặt cầu xuất hiện những con chạch kéo dài hơn chục mét hết sức nguy hiểm
Những con chạch nhô cao lổm nhổm và kéo dài hơn 10 mét.
Những con chạch nhô cao lổm nhổm và kéo dài hơn 10 mét.

Thời gian gần đây, trên mặt cầu và đường 2 bên cầu bị lún, nứt, bong tróc tạo thành những ổ voi, con chạch hết sức nguy hiểm. Có những chỗ đường bị lún xuống sâu hơn 20cm, dài chừng15m. Giữa mặt cầu là những lớp chắp vá của đơn vị sửa chữa, chắp nối cao lô nhô, lồi lỏm, rất nguy hiểm cho các phương tiên giao thông khi đi qua đây.
Nhiều chủ phương tiện khi qua cây cầu này đã không khỏi giật mình khi mặt cầu xuất hiện những con chạch sâu, những ổ voi gồ ghề nên đã không chủ động được tay lái và để xảy ra nhiều vụ tai nan.

Mới đây nhất, cũng tại cây cầu này đã xảy ra một vụ tai nạn xe máy khiến 2 người chết tại chỗ. Một trong những nguyên nhân là do mặt cầu bị xuống cấp.

Mặt đường, cầu bị nứt nẻ, ổ voi, ổ gà

Mặt đường, cầu bị nứt nẻ, ổ voi, ổ gà

Được biết, cây cầu nằm trên quốc lộ 12 do Công ty 496 Nghệ An quản lý, con đường hoàn thành trong giai đoạn 2007-2008.
Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Bá Đức, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Kỳ Sơn, thuộc Công ty 496 Nghệ An cho biết: “Mặt cầu đã bị hỏng hơn hai tháng nay rồi. Nguyên nhân là do lưu lượng xe quá tải đi qua cây cầu quá nhiều, cộng vào đó thời tiết quá nóng nên cầu bị boong”.
Ông Đức cũng cho biết thêm là hiện đã có đơn vị là công ty Thành Đô đang sửa chữa. Tuy nhiên, thời điểm chúng tôi có mặt chẳng thấy một bóng dáng của đơn vị nào sửa chữa nào.

Minh Đức – Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP