Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp

Đó là một trong những nội dung trong Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 04/01/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hà Tĩnh không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Ảnh: TQ


Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, tạo đà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở; thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp:

Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 06/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ thị này; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; khẩn trương xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, thiết thực, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội; các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tập trung, quyết liệt chỉ đạo thực hiện; phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

Chuẩn bị và tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chống lãng phí. Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi… Không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; dành thời gian và kinh phí chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh liệt sĩ, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai, bão, lũ.

Thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động vui Xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, gặp mặt đầu năm, Tết trồng cây… thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn hoá, truyền thống, phong tục, tập quán của dân tộc, của địa phương.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là ở khu vực biên giới, hải đảo, vùng khó khăn, địa bàn tiềm ẩn phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 04/01/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: TQ


Chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, tăng cường huy động các nguồn lực để chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; đẩy nhanh tiến độ các chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân; quan tâm chế độ tiền lương, tiền thưởng, các chính sách đối với người lao động... bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, những điều đảng viên không được làm; quy định về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của người dân. Người đứng đầu các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Tăng cường quán triệt, chỉ đạo, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân trong giải quyết công việc, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo phong trào thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Các sở, ngành: Công Thương, Tài chính, Cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận và hàng giả tỉnh (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) phối hợp với các sở, ngành chức năng, các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 30/10/2023 của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Kế hoạch số 560/KH-UBND ngày 08/12/2023 của UBND tỉnh về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Kế hoạch số 01/KH-BCĐ389 ngày 03/01/2024 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024…

Tác giả: TQ

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP