Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kè biển Cẩm Nhượng xuống cấp, sụt lún

Hiện nay nhiều điểm trên tuyến kè biển ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) bị xuống cấp, sụt lún, sóng đánh dạt các tấm lát gây bất an cho người dân khi mùa mưa bão đã sắp đến.

Tình trạng bong tróc, sụt lún các tấm lát kè biển xã Cẩm Nhượng hiện nay. Ảnh: TT.


Theo đó, trên tuyến kè biển ở xã Cẩm Nhượng có hàng chục điểm sụt lún, sạt lở, vỡ các cấu kiện, các tấm lát bị sóng đánh nổi, vương vãi nhiều nơi trên bờ.

Tình trạng này nếu không được khắc phục kịp thời, khi gặp mưa bão, sóng lớn sẽ đánh bay các tấm lát theo diện rộng như... cuốn chiếu. Hiện, người dân địa phương rất lo lắng, nhất là chỉ còn ít tháng nữa là đến mùa mưa bão năm 2022.

Các tấm lát bị sóng khoét sâu, đánh nổi lên và dạt trên bờ. Ảnh: TT.


Chiều 30.5, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết, kè biển Cẩm Nhượng được xây dựng từ năm 2003 với tổng chiều dài hơn 1,2 km.

Tuyến kè này có vai trò đặc biệt quan trọng, chắn sóng, bảo vệ cho hơn 1.000 hộ dân các thôn Phúc Hải, Xuân Bắc, Xuân Nam, Hải Bắc, Hải Nam và thôn Chùa.

Qua gần 20 năm chịu áp lực triều cường, kè biển Cẩm Nhượng đã xuống cấp và hư hỏng nhiều. Huyện Cẩm Xuyên đã nhiều lần sửa chữa nhưng “sửa được chỗ này thì lại hỏng ở chỗ khác”.

Do kè đã lâu nên xuống cấp, tình trạng hiện nay là “khắc phục được chỗ này thì hư hỏng ở chỗ khác“. Ảnh: TT.


Gần nhất, vào tháng 10.2021, sau khi bị triều cường làm hư hỏng kè biển ở thôn Hải Bắc và thôn Hải Nam thì tỉnh Hà Tĩnh đã trích 2 tỉ đồng từ nguồn phòng chống thiên tai của tỉnh và đã tiến hành sửa chữa, khắc phục điểm hư hỏng.

Thế nhưng, đầu tháng 4.2022 vừa rồi có đợt áp thấp nhiệt đới nên sóng lại đánh hư hỏng nhiều điểm khác trên tuyến kè biển này. Bởi kè xây dựng từ lâu, đã xuống cấp toàn tuyến.

“Ít ngày trước đoàn công tác phòng chống thiên tai của tỉnh có vào kiểm tra. Sau khi kiểm tra, họ chỉ đạo huyện Cẩm Xuyên lập khái toán để lên phương án tiến hành sửa chữa trước mùa mưa bão năm nay.

Còn về lâu dài, muốn sửa chữa ở quy mô lớn thì phải xin nguồn hỗ trợ của Trung ương. Trước mắt cán bộ và nhân dân xã Cẩm Nhượng chúng tôi mong muốn cấp trên ưu tiên bố trí ngân sách để sửa chữa những điểm sạt lở, hư hỏng trước mùa mưa bão này đã” - ông Hùng chia sẻ.

Tác giả: Trần Tuấn

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP