Trong nước

Hà Tĩnh: Hơn 700 ý kiến của cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI

Sáng 15/7, tỉnh Hà Tĩnh đã khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa 16. Tại Kỳ họp này HĐND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã nhận được 742 ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Tổng rà soát chính sách ưu đãi NCC được cử tri quan tâm, ủng hộ - Ảnh 1Ông Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh phát biểu khai mạc Kỳ họp lần thứ 14, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khoaa 16

Kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra trong điều kiện có nhiều thuận lợi và thời cơ khi mà kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng, lạm phát được kiểm soát, ASXH được bảo đảm, chính trị xã hội ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Tổng rà soát chính sách ưu đãi NCC được cử tri quan tâm, ủng hộ - Ảnh 2

Cử tri và nhân dân Hà Tĩnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo chỉ đạo sáng suốt của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà, đồng thời dành sự quan tâm sâu sắc về việc triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII và mong muốn: Việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp phải thực hiện thực sự dân chủ, đoàn kết, phát huy trí tuệ của Đảng, toàn dân; đề ra được các chủ trương nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh và toàn diện ở mỗi địa phương và toàn tỉnh.

Cử tri và nhân dân Hà Tĩnh rất kỳ vọng qua các kỳ Đại hội lựa chọn được những người có đức, có tài và có tâm vào cấp ủy các cấp. Đặc biệt cử tri và nhân dân Hà Tĩnh hoan nghênh việc triển khai tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, đúng đối tượng và kịp thời, đồng thời kiên quyết đấu tranh phát hiện cắt bỏ những đối tượng hưởng sai chính sách của Nhà nước.

Tổng rà soát chính sách ưu đãi NCC được cử tri quan tâm, ủng hộ - Ảnh 3

Bên cạnh đó, Cử tri và nhân dân Hà Tĩnh đã ghi nhận và tán thành việc UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan sau khi tiếp nhận những ý kiến của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI đã tiếp thu, xem xét, giải quyết và trả lời rõ cho cử tri và nhân dân (34 ý kiến cơ bản với 80 nội dung cụ thể). Điều đó vừa thể hiện sự tôn trọng thực hiện đúng phương châm : “Nghe dân nói, nói dân hiểu ,làm dân tin”.

Tại kỳ họp này, cử tri và nhân dân Hà Tĩnh cũng rất quan tâm, theo dõi tình hình an ninh chính trị trên thế giới và trong khu vực đang có nhiều biến động phức tạp, khó lường. Và biểu hiện sự lo lắng bất bình với việc Trung Quốc tăng cường các hoạt động cải tạo, bồi đắp, xây dựng các công trình tại 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, vi phạm Công ước LHQ về luật biển 1982; vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và tài phán của Việt Nam;  vi phạm tuyên bố ứng xử giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.

Tổng rà soát chính sách ưu đãi NCC được cử tri quan tâm, ủng hộ - Ảnh 4

Những ý kiến đóng góp của cử tri và nhân dân Hà Tĩnh tại kỳ họp HĐND tỉnh trong dịp này cũng bày tỏ sự quan tâm về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó nổi bật  với các thành tích đạt được quan 4 năm thực hiện; Các chính sách phù hợp với các vùng miền, nhất là vùng sâu vùng xa;  một số kết quả đáng nghi nhận cũng bất cập trong giáo dục, y tế, xây dựng, giải phóng mặt bằng bồi thường hỗ trợ tái định cư, điện, thủy lợi… trên tinh thần đóng góp dân chủ và đầy lòng nhiệt huyết.

Nguyễn Ngọc Vượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP